Ngày thứ ba "Tiếp sức mùa thi 2017": Những ngày thi với nhiều cảm xúc và dấu ấn

Thứ bảy - 24/06/2017 21:53      Số lượt xem: 4582

Kỳ thi vẫn còn tiếp tục, nhưng các các em thí sinh vừa mới hoàn thành kì thì THPT Quốc gia với tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên lại phải nói lời chia tay với các anh chị Tình nguyện viên đã cùng kề vai sát cánh cùng các em trong suốt những ngày thi đầy kỷ niệm, vì đã hết bài thi.

Sau những ngày đầu chuẩn bị kĩ lưỡng cho việc tiếp đón các em thí sinh thì công tác phục vụ các em trong ba ngày thi đã và đang được quý cha Đặc trách cùng các anh chị Tình nguyện viên triển khai một cách cẩn thận và có khoa học. Đặc biệt với từng đội xe đưa đón và từng anh chị sinh viên Tình nguyện, ai cũng ý thức đặt sự chính xác về mặt thời gian và an toàn cho các em thí sinh lên hàng đầu.

Ngày thi đầu tiên hôm 22/6 với hai môn Ngữ văn và Toán đã chứng kiến những nét mặt khác nhau của các em thí sinh. Em Jos. Đinh Công Định đến từ giáo xứ Vạn Hoạch không giấu nổi cảm xúc vui sướng của mình, em nói: “Đề thi Toán năm nay tuy mới về hình thức nhưng lại khá dễ về nội dung, em làm được khoảng 80% bài thi”. Bên cạnh đó cũng có những em thí sinh khác chia sẻ rằng: “Đề thi Toán năm nay chắc em chỉ đủ điểm tốt nghiệp”.

Cũng trong ngày thi đầu tiên, cha Phó đặc trách sinh viên – giới trẻ giáo phận, Giuse Nguyễn Văn Thạnh và các anh chị sinh viên, các em thí sinh cùng hiệp dâng Thánh lễ tối và động viên tinh thần các em thí sinh sau ngày thi này. Cha đã không ngừng nhấn mạnh vai trò và sức mạnh của sự tín thác vào sự quan phòng của Chúa cùng sự lạc quan sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Sau hai ngày thi đầy căng thẳng thì đến chiều tối ngày 23.06 đã có những em thí sinh hoàn thành Kì thi Quốc gia của mình trong tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên với sáu môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đồng nghĩa với đó cũng có những em thí sinh sẽ phải nói lời chia tay với mùa thi, với các anh chị Tình nguyện viên đã cùng kề vai sát cánh cùng các em trong suốt những ngày thi đầy kỷ niệm đẹp.

Tuy thời gian không dài nhưng có lẽ đây sẽ là những thời khắc đáng nhớ đối với các em thí sinh trong cả cuộc đời. Vô cùng xúc động trong giờ phút chia tay, em Maria Mỹ Hạnh đến từ giáo xứ Đông Côn nghẹn ngào: “Trước khi bước vào kì thi mang tính chất quyết định này, chúng em đã từng hồi hộp và lo lắng rất nhiều. Nhưng nhờ có sự quan tâm đúng lúc của của các anh chị mà chúng em đã vượt qua tất cả và có một kì thi thành công, đáng nhớ. Chúng em sẽ mãi khắc ghi trong tim mình những tình cảm chân thành mà anh chị đã dành cho chúng em!”.

Trong Thánh lễ đồng tế tối hôm 23/6, cha Đặc trách Gioan Baotixia Bùi Văn Hân đã không quên gửi lời chúc mừng tới các em thí sinh đã hoàn thành tốt kì thi của mình cùng gửi lời cảm ơn tới các em thí sinh đã tin tưởng chọn lựa Nhóm SVCG Hải Phòng để đặt niềm tin trong những thời khắc quan trọng của cuộc đời. Đối với riêng các anh chị sinh viên tình nguyện, cha cũng đại diện cho các em thí sinh gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh chị vì tình yêu và sự hi sinh dành cho các em trong suốt những ngày qua gắn với “tình yêu chân thành và khiêm nhu như Thánh tâm Chúa Giêsu”.

Sáng ngày 24/6, các em thí sinh còn lại sẽ hoàn thành các môn thi của mình ở tổ hợp các môn Khoa học Xã hội trước khi đến với chuyến đi dã ngoại cùng các anh chị sinh viên và rời xa mái nhà Tiểu chủng viện, chia tay các anh chị Tình nguyện viên.
BTT SVCG Hải Phòng














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 11,644
  •   Tháng hiện tại 1,043,652
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,336