Ngày Giới trẻ Thế giới vẫn được tổ chức mặc dù có các cuộc tấn công khủng bố ở Brussels

Thứ năm - 31/03/2016 20:05      Số lượt xem: 3658

Sau các vụ đánh bom khủng bố tại Brussels (22-03-2016), khả năng hủy bỏ Ngày Giới trẻ Thế giới vào tháng Bảy đã được cân nhắc, nhưng Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ba Lan tuyên bố: “Ba Lan là một quốc gia an toàn, sẽ không có chuyện hủy bỏ Ngày Giới trẻ Thế giới”.

Hậu quả của việc Brussels bị tấn công khủng bố đã làm nảy sinh tại Ba Lan câu hỏi rằng liệu Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra từ ngày 27 đến 31 tháng Bảy tới ở Krakow –dự kiến có Đức Thánh Cha Phanxicô tham dự–, có thể bị huỷ bỏ hay không.
 
Nhưng Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan, ông Jarosław Zieliński, đã bảo đảm rằng “không có kế hoạch hủy bỏ Ngày Giới trẻ Thế giới”; ông khẳng định: “không một ai có ý định làm như vậy, kể cả việc thay đổi địa điểm cử hành Thánh lễ bế mạc”.

Tuy nhiên, khi đề cập đến chặng Częstochowa trong chuyến viếng thăm của Đức giáo hoàng Phanxicô, ông Zieliński xác nhận chính phủ sẵn sàng thực hiện bất kỳ thay đổi nào cần thiết. Ông Thứ trưởng Nội vụ cho biết. “Cho đến thời gian ngắn trước đây, chưa có dự định về chuyến viếng thăm của Đức giáo hoàng tại Đền thánh Jasna Góra, ​​nhưng điều này đã không được bổ sung vào chương trình và chúng tôi đang xem xét chuyện này”.

Ông nhấn mạnh rằng bất cứ quyết định nào như thế cũng thuộc thẩm quyền trách nhiệm của Giáo hội Ba Lan. Ông Zieliński kết luận: “Chúng tôi nhìn nhận rằng thế giới phương Tây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đó là hậu quả của chủ nghĩa khủng bố ... Nhưng Ba Lan ngày nay là một quốc gia an toàn và chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bảo đảm điều đó”.

 
(Vatican Insider)

Minh Đức

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 16,192
  •   Tháng hiện tại 811,504
  •   Tổng lượt truy cập 80,744,404