Đôi dòng cảm nhận sau chương trình bác ái “Những mảnh đời giữa lòng Hà Nội”

Thứ tư - 11/05/2016 08:37      Số lượt xem: 3964

“Những mảnh đời giữa lòng Hà Nội” - cái tên mà anh chị em chúng tôi đặt cho chuyến đi yêu thương ngày 7-5-2016 vừa qua - nó vừa mang một ý nghĩa chung, nhưng lại cũng rất riêng. Vẫn là một chuyến viếng thăm bác ái nằm trong hoạt động ngoại khóa, nhưng điểm đến được lựa chọn lần này khá đặc biệt, đó là “Làng chạy thận”.

“Làng chạy thận” - tên gọi này có lẽ đã được nhiều cư dân Thủ đô biết đến. Nơi đây là xóm ngụ cư của những bệnh nhân đang phải chạy thận nhân tạo định kỳ - căn bệnh hiểm nghèo này không chỉ nguy hại cho sức khỏe người bệnh, mà còn trở thành gánh nặng kinh tế đối với họ và gia đình.

Các bệnh nhân mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng họ đều chung nhau ở điểm này: sức khỏe suy giảm nhanh chóng sau khi mắc bệnh, không còn khả năng lao động, lại phải rời xa quê hương, rời xa những người thân trong gia đình để lên Hà Nội, chọn bệnh viện làm “nơi thường trú”… Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn. Những khó khăn, vất vả đó cùng sự đau đớn của bệnh tật hằn rõ trên khuôn mặt của họ.

 

Tham gia chuyến viếng thăm bác ái lần này có các bạn sinh viên Công giáo (SVCG) Hải Phòng tại Hà Nội, SVCG Học viện quản lý giáo dục, SVCG Trung Trí, SV Đại học Phương Đông và một số anh chị em khác. Đến thăm các bệnh nhân nơi đây, chúng tôi không chỉ chia sẻ cùng họ những món quà vật chất giúp vơi đi phần nào sự khó khăn, chia sẻ những suất cơm tình thương đến các bệnh nhân và gia đình, mà còn chia sẻ cùng họ tình mến thương đồng loại, an ủi và lắng nghe những tâm tình của họ, bày tỏ sự đồng cảm và nói lời khích lệ họ vượt lên khó khăn. Không chỉ trao ban, chúng tôi cũng được nhận lãnh nơi họ những niềm vui, nụ cười, tinh thần lạc quan vui sống. Có những bệnh nhân đã chống chọi với bệnh tật được 20 năm, có những người thì chỉ mới đây thôi nhưng họ vẫn yêu đời, nụ cười luôn tươi nở. Chính họ lại tiếp thêm động lực cho những người trẻ chúng tôi để tiếp tục thực hiện những hành trình mang yêu thương tới những miền quê nghèo khó đang cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng xung quanh.
 

Những trải nghiệm, những kỷ niệm của chương trình bác ái tháng 5 này hẳn sẽ khó phai trong lòng các thành viên của đoàn. Anh chị em được gia tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa 4 nhóm nói riêng và trong đại gia đình SVCG Tổng Giáo phận Hà Nội nói chung.
Xin cảm ơn bố mẹ đỡ đầu và tất cả quý ân nhân xa gần đã cầu nguyện và ủng hộ về tinh thần và vật chất cho các nhóm, cách này hay cách khác. Cảm ơn tất cả các anh chị em đã cùng cộng tác với nhau để chương trình kết thúc tốt đẹp trong tình yêu của Thiên Chúa.

“Cho thì có phúc hơn là nhận”. Ước mong nhiều người trẻ Công giáo được thấm và dám sống Lời Chúa dạy, để biết san sẻ, trao ban tình yêu thương với những người xung quanh, nhất là những người nghèo khó, bệnh tật đang cần đến sự giúp đỡ của mỗi chúng ta.

 
BTT SVCG Hải Phòng tại Hà Nội
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 34,016
  •   Tháng hiện tại 1,066,024
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,708