Lễ Quan thầy Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành Giáo Phận Hải Phòng

Thứ năm - 29/04/2021 22:35      Số lượt xem: 3136

Chúa Nhật IV Phục sinh, ngày 25 tháng 04 năm 2021, quý cha Tuyên úy, quý nam nữ tu sĩ Trợ úy, quý Trợ tá cùng gần 1000 Huynh trưởng và Giáo lý viên giáo phận đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ Chính tòa Hải Phòng để họp mừng lễ quan thầy Liên đoàn Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng.

4
Buổi gặp mặt được khai mạc bằng Nghi thức Chào cờ nghiêm trang, với lời cầu nguyện lắng đọng của cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn. Trong giờ chia sẻ tiếp sau, qua phần trình bày về lịch sử cứu độ với hình ảnh vua Đavít trong Cựu Ước, cha Giuse Nguyễn Văn Hội C.Ss.R, chính xứ Phú Tảo nói lên về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống mỗi người, cách riêng với những người trẻ. Cha cho rằng, các bạn trẻ hãy làm việc, dấn thân phục vụ đúng khả năng, với sự nhiệt thành hăng say của tuổi trẻ, biết tránh xa thói ganh tị thù ghét nhưng học cách tha thứ cho kẻ thù như vua Đavít đã làm. 
 
Sau giờ chia sẻ là Thánh lễ tạ mừng kính Chúa Chiên Lành bổn mạng của liên đoàn. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông tòa Giáo phận chủ sự, cùng hiệp thông đồng tế với ngài có quý cha đồng tế trong giáo phận.
 
Trong bài giảng, khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa, Đức Tổng Giuse nhấn mạnh đến hình ảnh mục tử nhân lành. Vị mục tử ấy luôn yêu thương chăm sóc đàn chiên, khi biết rõ từng con một và sẵn sàng đi tìm kiếm con chiên lạc đàn. Liên hệ đến các tín hữu với hình ảnh đàn chiên, Vị Cha chung Giáo phận cho rằng: "Người Công Giáo không nghe lời Chúa thì sẽ như con chiên không nghe tiếng chủ chiên, vì thế rất dễ bị lầm đường lạc lối". Ngài nhắc nhớ người Công Giáo hãy chiêm ngắm Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, hãy lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong đời sống hàng ngày. Cách riêng với những anh chị em Huynh trưởng Giáo lý viên (GLV), Đức Tổng Giuse đề cao tầm quan trọng của người Huynh trưởng GLV trong việc huấn luyện đời sống đức tin, bởi chính họ là những người cộng tác của Chúa Giêsu với sứ vụ mang trẻ nhỏ đến với Chúa. 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, trưởng Giuse Hoàng Ngọc Sơn - Liên đoàn trưởng Liên đoàn Chúa Chiên Lành đã có đôi lời cảm ơn tới Đức Tổng Giám mục Giuse cùng Quý Cha và cộng đoàn. Tiếp lời, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn hãy đáp lại ơn gọi của Chúa và Giáo Hội trong sự hy sinh để phục vụ tha nhân. Đồng thời, ngài cũng gửi lời cám ơn và cầu chúc tới quý cha, anh chị em hiện diện.
 
Sau khi cùng dùng bữa trưa, các tham dự viên bước vào phần thi tìm hiểu kiến thức Kinh Thánh, giáo lý và phong trào thiếu nhi Thánh Thể với sự hào hứng và nhiệt tình tham dự của hết mọi người. Kết quả chung cuộc: Giải đặc biệt thuộc về giáo xứ Xâm Bồ; Giải nhất thuộc về các xứ Phú Tảo; Lương Khê; Giải nhì thuộc về các xứ Mỹ Động; Bùi Hòa; Tiên Đôi; Giải ba thuộc về các xứ Hữu Quan; Đông Xuyên; Nghĩa Xuyên; Phú Tảo.

Khép lại ngày gặp mặt, các Huynh trưởng GLV lại lên đường trở về gia đình, xóm phố, để học tập, làm việc và phục vụ Giáo hội. Ước mong bằng đời sống chứng tá, các Huynh trưởng GLV sẽ như muối men thấm vào lòng đời, xứng đáng là những thừa tác viên, khắc họa diện mạo yêu thương của Chúa Giêsu – Vị mục tử nhân lành.
BTT Liên đoàn Chúa Chiên Lành GPHP
1
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14 1
14 2
14
15

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 8,114
  •   Tháng hiện tại 1,040,122
  •   Tổng lượt truy cập 79,788,806