Thánh lễ tạ ơn và nghi thức tốt nghiệp tại Học viện Đời Sống Thánh Hiến Á Châu, Philippines

Thứ tư - 05/06/2019 22:19      Số lượt xem: 1709

(Quezon, Philippines) -- Vào lúc 08g30 sáng ngày 01.06.2019, tại khuôn viên Hội dòng Claret, Thành phố Quezon, Philippines, Học viện Đời Sống Thánh Hiến Á Châu (Institute for Consecrated Life in Asia-ICLA) đã tổ chức thánh lễ ra trường và nghi thức tốt nghiệp lần thứ 19 cho 32 học viên của nhiều nước Á Châu, trong đó có 10 học viên thuộc nhiều hội dòng tại Việt Nam.

 

Thánh lễ tạ ơn do cha Elias Ayuban, CMF., Bề trên Giám tỉnh Hội dòng Claret chủ tế. Đồng tế với cha Elias có cha Rodel E. Aligan, O.P., Khoa trưởng Phân Khoa Thần học, Đại học Hoàng gia Giáo hoàng Thánh Tôma Aquinô, Manila (UST), cha Samuel H. Canilang, CMF,. Đại diện Ban Điều hành và Khoa trưởng Khoa sau đại học của Trường Cao đẳng Thánh Anthony Mary Claret, cha Prisco A. Cajes, OFM., Giám đốc Học viện Đời sống Thánh hiến Á Châu, và khoảng 30 linh mục học viên và khách mời cũng như đông đảo bạn bè, thân hữu của các học viên từ các nước Á Châu cùng đến tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng thánh lễ, dựa vào bài Tin mừng theo thánh Gioan (16, 23b-28), dịp kính nhớ thánh Justinô, tử đạo, linh mục Bề trên Giám tỉnh Hội dòng Claret đã mời gọi mọi người tham dự, nhất là các học viên hãy tạ ơn Chúa vì tình thương của Thiên Chúa Ba Ngôi dành cho mỗi người, cách riêng các học viên sắp tốt nghiệp, sau những năm tháng sống và học tập tại Học viện ICLA. Đồng thời, cha Elias cũng mời gọi các học viên ICLA hãy mạnh dạn xin Chúa Giêsu đồng hành và ở lại trong sứ vụ tương lai khi trở về phục vụ Giáo hội tại quê hương, như lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn” (Ga, 16, 24).

Sau thánh lễ tạ ơn là nghi thức tốt nghiệp ra trường của 32 học viên từ 10 quốc gia tại Á Châu, trong số đó có 10 học viên thuộc các hội dòng tại Việt Nam. Các cấp bậc ra trường gồm có: Chứng chỉ Tốt nghiệp (Khóa học 2 năm), Cao học và Tiến sĩ Thần học thuộc các ngành học: Thần học Đời sống thánh hiến, Đời sống tâm linh, Truyền giáo và Mục vụ Kinh thánh.

Nghi thức tốt nghiệp bao gồm: lời thỉnh nguyện từ đại diện các ứng viên; kế đó, lần lượt các trưởng bộ môn xác nhận thành quả học tập của các ứng viên; tiếp theo là lời chuẩn nhận từ vị Đại diện Ban Điều hành của Trường Cao đẳng Thánh Anthony Mary Claret, và từ cha Prisco Cajes, OFM., Giám đốc Học viện ICLA; sau cùng là lời phát biểu chúc mừng tốt nghiệp các học viên từ cha Rodel Aligan, O.P., Khoa trưởng Phân khoa Thần học thuộc Đại học UST.

Nghi thức trao văn bằng tốt nghiệp ra trường của Học viện Đời sống thánh hiến Á Châu kết thúc lúc 11g30 cùng ngày trong niềm vui mừng và tạ ơn của mọi thành phần tham dự.

Được biết, Học viện Thần học Đời sống thánh hiến Á Châu cũng là một trong nhiều đơn vị liên kết với Phân khoa Thần học thuộc Đại học UST. Cách riêng, 10 học viên linh mục và nữ tu người Việt Nam tốt nghiệp tại ICLA trong đợt này được trao các văn bằng Thần học như sau: 2 Tiến sĩ, 4 Cao học và 1 chứng chỉ về chuyên ngành Đời sống thánh hiến, 1 Cao học về chuyên ngành Đời sống tâm linh, 1 Cao học về chuyên ngành Truyền giáo, và 1 Cao học về chuyên ngành Mục vụ Kinh thánh.

 

Duy An – Radio Veritas Asia


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 54,046
  •   Tháng hiện tại 694,818
  •   Tổng lượt truy cập 80,627,718