Khai mạc Khóa đào tạo thứ năm của Đài Chân Lý Á Châu

Thứ ba - 14/01/2020 17:39      Số lượt xem: 1278

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

 

Lúc 9 giờ sáng ngày 13 tháng giêng năm 2020, tại Nhà nguyện Đài Chân Lý Á Châu, cha George Plathottam, S.D.B., Tổng Thư ký Văn Phòng Truyền Thông Xã Hội trực thuộc Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC-OSC), đã chủ sự thánh lễ khai mạc Khóa đào tạo chuyên sâu lần thứ năm của Đài Chân Lý Á Châu cho 28 học viên đến từ các quốc gia có ngôn ngữ tại Đài, như Myanmar, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam với 3 học viên.

Đồng tế với cha Tổng Thư ký FABC-OSC, có cha Victor F. Sadaya, C.M.F., Tổng Giám Đốc Điều Hành Đài Chân Lý Á Châu, cha Bernard Dashi Tang, Giám Đốc Chương Trình của Đài, quý linh mục trưởng ban các ngôn ngữ, các linh mục học viên, các học viên và một số nhân viên của Đài.

Trong bài giảng thánh lễ, cha George Plathottam đã mời gọi cộng đoàn tham dự tạ ơn Thiên Chúa vì Đài Chân Lý Á Châu vừa kết thúc kỷ niệm 50 Năm thành lập (1969-2019) trong vui mừng và tri ân, đồng thời bắt đầu bước vào năm mừng 50 Năm thành lập Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (1970-2020). Đây là cơ hội để Giáo hội tại Á châu tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân đức tin cũng như đánh dấu sự trưởng thành của Giáo hội tại Á châu trên nhiều phương diện, kể từ khi được thành lập đến nay.

Dựa vào nội dung bài Tin mừng của thứ hai tuần I thường niên (Mc 1, 14-20), cha Tổng Thư ký FABC-OSC chia sẻ với các học viên: “Cũng giống như các môn đệ đầu tiên được Chúa Giêsu kêu gọi theo Ngài, các bạn cũng được gọi và chọn từ các Giám mục trong Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu, để được đào luyện nơi Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu, tại Đài Chân Lý Á Châu này, rồi được sai đi loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Thế nên, các bạn hãy tận dụng cơ hội này cách nghiêm túc và trách nhiệm để học hỏi trên nhiều phương diện trong thời gian của khóa học: học với khối óc nhưng cũng học bằng trái tim, học các kỹ thuật nhưng cũng không được quên khía cạnh mục vụ và truyền giáo, mở lòng trong tình bằng hữu, huynh đệ để có thể đối thoại với mọi người và trở thành sứ giả của những tin vui, tin mừng cho anh chị em chung quanh mình”.

Sau thánh lễ, các học viên bước vào những sinh hoạt đầu tiên của khóa học: mục đích và các đề tài của khóa học, cũng như các hoạt động hữu ích khác xuyên suốt khóa học.

Được biết, đây là khóa đào tạo thứ năm kể từ khi Đài Chân Lý Á Châu chuẩn bị và rồi chuyển từ phát thanh qua làn sóng ngắn sang trực tuyến vào ngày 30 tháng sáu năm 2018. Khóa học kéo dài từ ngày 13 tháng giêng năm 2020 đến ngày 08 tháng ba năm 2020.

Duy An
Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 449
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 436
 
  •   Hôm nay 57,805
  •   Tháng hiện tại 1,089,813
  •   Tổng lượt truy cập 79,838,497