Khai mạc Đại hội lần thứ XI Liên Hội đồng Giám mục Á Châu

Thứ tư - 30/11/2016 15:58      Số lượt xem: 2476

Sáng nay thứ Ba, 29-11-2016, Đại hội lần thứ XI của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Colombo, Sri Lanka. Thánh lễ trọng thể do Đức hồng y Telesphore P. Toppo, đặc sứ của Đức Thánh Cha Phanxicô, chủ sự và giảng lễ.

 
Khai mạc Đại hội lần thứ XI Liên Hội đồng Giám mục Á Châu
 
COLOMBO (29.11.2016) – Sáng nay thứ Ba, 29-11-2016, Đại hội lần thứ XI của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Colombo, Sri Lanka. Thánh lễ trọng thể do Đức hồng y Telesphore P. Toppo, đặc sứ của Đức Thánh Cha Phanxicô, chủ sự và giảng lễ.
 
Sau Thánh lễ, nghi thức khai mạc được cử hành cách trang trọng với sự hiện diện không những của các giám mục tham dự mà còn của các vị khách danh dự. Thủ tướng Ranil Wickremesinghe của Sri Lanka cũng đến thăm và phát biểu rất thân tình với Đại hội.

Tham dự đại hội lần này, ngoài các Đức hồng y và Chủ tịch các Hội đồng Giám mục, còn có sự hiện diện đông đảo của các giám mục đại biểu của các Hội đồng Giám mục trong các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á: Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Kazakhstan, Korea, Lào và Cambodia, Malaysia và Singapore, Myanmar, Pakistan, Philippines, Sri Lanka, Taiwan, Thái Lan, Timor Leste, Việt Nam, Hong Kong và Macau, Mongolia, Kyrgzystan.

Về phía Hội đồng Giám mục Việt Nam, có Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, nguyên Chủ tịch HĐGM, các Đức giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giuse Đinh Đức Đạo, Phêrô Nguyễn Văn Viên, Tôma Vũ Đình Hiệu.

Chủ đề của Đại hội là: “Gia đình Công giáo Á Châu: Hội Thánh tại gia của người nghèo, thi hành sứ vụ thương xót”. Chủ đề này được khai triển chi tiết trong Tài Liệu Làm Việc (Instrumentum laboris) với những phần chính:

1. Bối cảnh mục vụ của gia đình
2. Suy tư trong ánh sáng đức tin
3. Những đòi hỏi mục vụ cho gia đình Công giáo
4. Những đề nghị với các Hội đồng Giám mục và Hội Thánh địa phương
 
Kết luận: Linh đạo gia đình, linh đạo hiệp thông
 
Đức hồng y Orlando Quevedo chịu trách nhiệm biên soạn tài liệu, cũng là người trình bày trước Đại hội về tài liệu. Tài liệu này sẽ được đào sâu trong những ngày tới, qua các tham luận của các Hội đồng Giám mục và những phiên thảo luận nhóm.

Đại hội FABC họp định kỳ bốn năm một lần. Đại hội toàn thể lần thứ X đã được tổ chức tại Việt Nam vào tháng MườiHai 2012. Đại hội lần này sẽ kéo dài đến ngày 4 tháng Mười Hai 2016. 
 
 
WHĐ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 42,660
  •   Tháng hiện tại 1,074,668
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,352