​Giáo huyện Thủy Nguyên mừng lễ Chúa Kitô Vua Quan thầy

Chủ nhật - 24/11/2019 16:19      Số lượt xem: 3063

Cứ vào ngày lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ hằng năm, giáo huyện Thủy Nguyên lại long trọng tổ chức cuộc kiệu rước trong huyện và thánh lễ trọng thể để mừng kính Chúa là Quan thầy bảo trợ cho giáo huyện. Lễ Chúa Kitô Vua năm nay nhằm ngày Chúa nhật 24 tháng 11, đến lượt giáo xứ Đồng Giá đón tượng Chúa và tôn vinh cách đặc biệt trong cả năm phụng vụ mới sắp tới.

Những năm trước, cuộc kiệu rước diễn ra chủ yếu trên các trục đường của huyện, đi từ giáo xứ này sang giáo xứ khác theo chu kỳ đã định. Riêng năm nay, do tuyến đường rước từ My Sơn về Đồng Giá đang tu sửa  và mở rộng, cho nên đoàn kiệu rước trên lộ trình đó được hạn chế cả về số lượng xe và người tham dự; bù lại có cuộc kiệu rước trọng thể xung quanh làng Đồng Giá.

Theo chương trình của Ban tổ chức: 9h00 có thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ My Sơn, 14h rước tượng Chúa từ My Sơn về Đồng Giá, 15h rước kiệu cung nghinh Chúa xung quang làng Đồng Giá, 16h Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt trưởng Antôn Nguyễn Văn Uy chủ sự, có sự tham dự của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo huyện.

Giáo huyện Thủy Nguyên cũng trong tình cảnh chung của giáo phận Hải Phòng và đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Trước năm 1954, giáo huyện có 22 họ giáo, mỗi họ giáo đều có nhà thờ là nơi tập trung cộng đoàn cầu nguyện và sống đức tin; nhưng sau biến cố lịch sử 1954 cho đến nay con số họ giáo còn lại chỉ còn 12 (gồm 4 giáo xứ và 8 giáo họ).

Với mong muốn củng cố đức tin, tạo sự hiệp nhất trong Giáo Hội và tình liên đới giữa các xứ họ trong giáo huyện, Cha Gioakim Nguyễn Đức Báu đã có sáng kiến chọn Chúa Kitô Vua làm Quan thầy bảo trợ giáo huyện, từ khi ngài còn nhiệm sở tại giáo xứ Đồng Giá; để hằng năm cứ vào dịp lễ Quan thầy của giáo huyện tất cả cộng đoàn trong giáo huyện lại tổ chức họp mừng tôn vinh Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo huyện.
Tin Giáo xứ Đồng Giá
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (22)
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (20)
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (10)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (2)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (8)
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (3)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (6)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (23)
   
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (12)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (17)
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (25)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (13)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (4)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (21)
 
ThuyNguyen LeChuaKitoVua (15)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 41,040
  •   Tháng hiện tại 1,027,957
  •   Tổng lượt truy cập 79,776,641