Đức Thánh Cha thăm Trung Tâm Bác Ái Bê-lem ở Bratislava ​

Thứ ba - 14/09/2021 19:52      Số lượt xem: 764

Bề trên của “Trung tâm Bê-lem” đã tiếp đón Đức Thánh Cha Phanxicô và ngài đã chào mọi người đang hiện diện tại trung tâm.


 

ĐỨC THÁNH CHA THĂM TRUNG TÂM BÁC ÁI BÊ-LEM Ở BRATISLAVA

Vatican News (13.9.2021) Sau khi ăn trưa tại Tòa Sứ Thần, khoảng 15:45, Đức Thánh Cha Phanxicô di chuyển đến Trung Tâm Thừa Sai Bác Ái Bê-lem.

Trung tâm Thừa sai Bác ái Bê-lem nằm giữa những tòa nhà dân cư cao tầng thuộc quận Petržalka. Ở đây, trong hơn hai mươi năm, cộng đoàn quốc tế của các nữ tu thuộc dòng Mẹ Têrêsa Calcutta đã chăm sóc cho những người vô gia cư, những người nghèo khổ, những người cần giúp đỡ và trên hết là những người bệnh.

Một phần cấu trúc của tòa nhà gồm một tòa nhà nhỏ hai tầng, trước đây từng là trường mẫu giáo, nay được dùng để giường, thức ăn và nhà vệ sinh. Tầng trệt là nơi cung cấp các nhu cầu thiết yếu cũng như phòng cho những ai cần ở lại ngắn ngày. Trên lầu có một phòng dành cho những người nằm viện dài ngày hoặc những người bệnh nặng và bên cạnh là một nhà nguyện dành riêng để sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Maria. Nhờ những tấm lòng hảo tâm, các nữ tu đã có thể giúp đỡ quần áo và các đồ dùng thiết yếu cho những người vô gia cư đến xin trợ giúp.

Gần Trung tâm, có nhà thờ "Thánh Gia", được Thánh Gioan Phaolô II thánh hiến vào năm 2005. Vào năm 2003, ngài đã phong Chân Phước cho hai vị Tử Đạo dưới thời cộng sản. Đó là nữ tu Zdenka Schelingova và Đức Giám mục Công giáo Hy Lạp Vasil Hopko.

Bề trên của “Trung tâm Bê-lem” đã tiếp đón Đức Thánh Cha Phanxicô và ngài đã chào mọi người đang hiện diện tại trung tâm.

Ngài nói: “Xin chào anh chị em!”

“Tôi rất vui khi đến thăm anh chị em. Cảm ơn anh chị em đã đón tiếp tôi!

“Và tôi cảm ơn các sơ rất nhiều vì công việc các sơ làm, công việc đón tiếp, giúp đỡ, đồng hành. Cám ơn rất nhiều! Tôi cảm ơn những người mẹ, những người cha đã có mặt ở đây cùng với các cháu bé; và tôi cảm ơn tất cả những người đã có mặt ở đây ngay bây giờ. Và xin Chúa cũng ở với chúng ta: khi chúng ta ở bên nhau. Ngài ở với chúng ta ngay cả khi chúng ta gặp thử thách: Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta, Chúa luôn ở gần chúng ta. Chúng ta có thể thấy Ngài hay chúng ta không thể nhìn thấy Ngài, nhưng Ngài luôn đồng hành với chúng ta trên hành trình của cuộc đời: xin đừng quên điều này, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Cảm ơn anh chị em rất nhiều!”

Sau đó, các sơ đã giới thiệu Đức Thánh Cha một số phòng trong toàn bộ cấu trúc tòa nhà. Trong sân có một ca đoàn thiếu nhi ca hát.

Trước khi chào tạm biệt, Đức Thánh Cha đọc kinh Kính Mừng cùng với mọi người đang hiện diện. Ngài trao tặng một món quà và ban phép lành kết thúc buổi gặp gỡ.

Món quà Đức Thánh Cha trao tặng là một bức tượng nhỏ bằng gốm sứ khắc hình Đức Mẹ với Hài Nhi đang ôm một chùm nho. Trong Cựu Ước, những trái nho không chỉ tượng trưng cho niềm vui và tình bạn, mà còn cho Israel, là dân Thiên Chúa. Trong Tân Ước, vườn nho là Thiên Đàng và cây nho là Chúa Giêsu. Rượu nho trong bàn tiệc Thánh Thể trở thành Máu của Chúa Giêsu. Rượu nho, hay “máu nho” nói trong tiếng Do Thái là sự hợp nhất của Giáo Hội, được đánh dấu trong một Giao ước Tình Yêu của Chúa Giêsu.

Khi ra về, Đức Thánh Cha đặt tay và chúc lành cho các em nhỏ và những bệnh nhân.

Khoảng 16:30, Đức Thánh Cha đi chuyển đến quảng trường Rybné námestie ở Bratislava, cách đó 4km.

 

Nguồn: vaticannews.va/vi/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 23,349
  •   Tháng hiện tại 1,010,266
  •   Tổng lượt truy cập 79,758,950