Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu chuyến tông du Chilê và Pêru: Nỗi lo về chiến tranh hạt nhân

Thứ ba - 16/01/2018 10:08      Số lượt xem: 1900

Bức ảnh do nhà nhiếp ảnh Mỹ Joe O’Donnell chụp mấy ngày sau cuộc tấn công hạt nhân của Hoa Kỳ tại Nagasaki, Nhật Bản, năm 1945. Trong ảnh là bé trai người Nhật với xác em trai mình trên lưng đang xếp hàng chờ vào nhà hoả táng để thiêu xác em.

 
 
Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu chuyến tông du Chilê và Pêru:
Nỗi lo về chiến tranh hạt nhân
 
WHĐ (16.1.2018) – Thứ Hai 15-01-2018, trên chuyến bay sang Chilê để khởi đầu cuộc tông du một tuần tại hai quốc gia Nam Mỹ Chilê và Pêru, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi đến các phóng viên cùng đi bản sao bức ảnh một bé trai cõng trên lưng một bé trai khác.

Bức ảnh do nhà nhiếp ảnh Mỹ Joe O’Donnell chụp mấy ngày sau cuộc tấn công hạt nhân của Hoa Kỳ tại Nagasaki, Nhật Bản, năm 1945. Trong ảnh là bé trai người Nhật với xác em trai mình trên lưng đang xếp hàng chờ vào nhà hoả táng để thiêu xác em.

Ở mặt sau bức ảnh, Đức Thánh Cha cho in thêm dòng chữ “Hậu quả của chiến tranh” và chữ ký của ngài.
Đức Thánh Cha nói hình ảnh này khiến ngài rất xúc động và ngài muốn chia sẻ bức ảnh, vì sợ rằng một lần nữa thế giới lại sử dụng vũ khí hạt nhân.

Quả vậy, hai ngày trước chuyến tông du của Đức Thánh Cha, các cư dân ở Hawaii đã nhận được tin nhắn khẩn cấp báo động về một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo. Sự báo động nhầm của Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn cấp Hawaii -phát đi trên radio và truyền hình-, đã được gỡ bỏ 38 phút sau đó.

Đức Thánh Cha lên án việc sở hữu vũ khí hạt nhân

Tháng Mười Một năm ngoái, tại một buổi hội thảo ở Vatican về loại bỏ vũ khí, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng phải “lên án mạnh mẽ” việc sở hữu vũ khí hạt nhân vì “vũ khí này nhằm phục vụ cho não trạng sợ hãi, vốn không chỉ ảnh hưởng đến các bên trong cuộc xung đột, mà cả toàn thể nhân loại”.

Đức Thánh Cha nói với những người tham dự – trong đó có nhiều người đoạt Giải Nobel Hoà bình – rằng “các mối quan hệ quốc tế không thể bị đóng khung trong sức mạnh quân sự, sự hăm doạ lẫn nhau, và sự phô trương các kho dự trữ vũ khí…”. Và ngài khẳng định: “Vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhất là vũ khí hạt nhân, chỉ đem lại một cảm giác an toàn giả tạo. Chúng không thể tạo lập được nền tảng cho sự chung sống hoà bình giữa các thành viên của gia đình nhân loại”.

(Theo Vatican News)
 Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 42,237
  •   Tháng hiện tại 1,029,154
  •   Tổng lượt truy cập 79,777,838