Đức Hồng Y Tagle buồn và sốc vì tỷ lệ tự tử gia tăng, đặc biệt là người trẻ

Thứ ba - 07/01/2020 22:11      Số lượt xem: 1408

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

WHĐ / AsiaNews -- Chỉ ở tỉnh Iloilo, Philippines đã có 179 người từ 9 đến 21 tuổi đã cố tự tử trong ba năm qua. Các yếu tố như kinh tế, xã hội và cả việc bắt nạt trên mạng là nguyên nhân của khuynh hướng này. Đức Hồng Y lưu ý rằng: cuộc sống là một món quà, và sự thay đổi văn hóa tiêu cực này là cần thiết.


Philippines đang đối mặt với tỷ lệ tự tử tăng cao đáng báo động. Trước tình hình này, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, trong một tuyên bố sau lễ Giáng Sinh, đã bày tỏ nỗi đau đớn sâu sắc và sốc đối với xu hướng tự tử, nhưng ngài hy vọng rằng một sự đổi mới văn hóa có thể giải quyết vấn đề.

Thông điệp của Đức Tổng Giám mục Manila, người vừa được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng BộTruyền Giáo, lưu ý rằng: “Mầu nhiệm Giáng sinh chống lại mọi xu hướng, ước mong và động cơ hủy diệt con người, cuộc sống, gia đình, xã hội và thụ tạo.”

Vào tháng 9/2019, một ủy ban của tỉnh Iloilo đã thu hút sự chú ý khi cho thấy xu hướng gia tăng về tự tử và bệnh tâm thần ở tỉnh này. Khoảng 179 người, từ 9 đến 21 tuổi, đã cố ý tự tử từ năm 2016 đến 2019, 35 người đã chết (Theo Philippine News Agency). Thành viên hội đồng tỉnh Iloilo, ông Matt Palovena cho biết: “Tỷ lệ tự tử đã tăng lên đáng báo động, từ năm 2018 đến tháng 6/2019 có khoảng 100 vụ tự tử được ghi nhận ở mọi lứa tuổi.”

Các nguyên nhân hàng đầu của tự tử được xác định là do các vấn đề trong gia đình, các vấn đề về kinh tế, về các mối quan hệ tình cảm, về những rắc rối ở trường học, cũng như sự bắt nạt.

Khi chuẩn bị đi Vatican cho sứ vụ mới, Đức Hồng Y Tagle cũng bày tỏ lo ngại về các vụ bắt nạt dẫn đến tự tử ngày càng tăng, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ngài nói: “Chúng tôi rất buồn và sốc khi thấy một số người tìm kiếm niềm vui và sự thành công bằng cách hủy hoại cuộc sống của người khác… Chúng tôi càng lo lắng hơn nữa khi thấy những người trẻ tự làm hại mình và kết thúc cuộc sống của mình.”

Nhấn mạnh ý nghĩa cuộc sống như một món quà trao ban, Đức Hồng Y kêu gọi mọi người “hãy nhớ những món quà chúng ta cho và nhận là những biểu tượng và dấu chỉ của món quà tuyệt vời nhất mà Thiên Chúa Cha đã tặng ban cho chúng ta, là Chúa Giêsu Kitô – Con Một Ngài.”

Văn Việt chuyển ngữ từ Asia News
Nguồn: hdgmvietnam.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 1,640
  •   Tháng hiện tại 796,952
  •   Tổng lượt truy cập 80,729,852