Đức hồng y Leonardo Sandri kêu gọi đóng góp để giúp đỡ Giáo hội tại Thánh Địa

Thứ tư - 05/04/2017 19:23      Số lượt xem: 2722

Trước những biến cố “đang diễn ra ở vùng đất bất ổn này của thế giới”, có một nguy cơ là chúng ta thấy những biến cố ấy chẳng liên quan gì đến cuộc sống của chúng ta. Nhưng khi tham gia vào cuộc lạc quyên hằng năm này cho Thánh Địa, người Công giáo có thể đích thân đóng góp cho cuộc chiến chống lại “chiến tranh, đói nghèo, khủng bố, bạo lực, chia rẽ”.

 

Đức hồng y Leonardo Sandri kêu gọi đóng góp để giúp đỡ Giáo hội tại Thánh Địa

VATICAN / (Vatican Radio, 3.04.2017) –  Đức hồng y Leonardo Sandri, Bộ trưởng Bộ các Giáo hội Ðông phương, đã kêu gọi các tín hữu Công giáo trên toàn thế giới quảng đại đóng góp trong cuộc lạc quyên ngày thứ Sáu Tuần Thánh mà theo truyền thống vẫn dùng để trợ giúp Giáo hội tại Thánh Địa.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cơ quan thông tấn của Hội đồng Giám mục Italia (SIR), Đức hồng y Sandri nói về tầm quan trọng của việc đóng góp để bảo tồn các nơi thánh, đồng thời giúp tìm kiếm hoà bình tại miền đất nơi Chúa Giêsu đã sống.

Trước những biến cố “đang diễn ra ở vùng đất bất ổn này của thế giới”, Đức hồng y nói, có một nguy cơ là chúng ta thấy những biến cố ấy chẳng liên quan gì đến cuộc sống của chúng ta, “như thể chúng ta không có trách nhiệm gì”.
Nhưng khi tham gia vào cuộc lạc quyên hằng năm này cho Thánh Địa, Đức hồng y nói, người Công giáo có thể đích thân đóng góp cho cuộc chiến chống lại “chiến tranh, đói nghèo, khủng bố, bạo lực, chia rẽ”.

Đức hồng y Sandri nói, cuộc lạc quyên cho Thánh Địa đã được nhiều vị giáo hoàng ủng hộ trong các thập kỷ qua, để “giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa tất cả các Kitô hữu trên toàn thế giới với các Nơi Thánh”. Và Đức hồng y nói thêm, ngoài việc là một nguồn trợ giúp quan trọng cho những nơi thánh này, đó còn là điều kiện để Giáo trợ giúp các cộng đoàn Giáo hội khác của khu vực Trung Đông rộng lớn hơn.
(WHĐ, 5.04.2017)
 Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 534
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 522
 
  •   Hôm nay 58,075
  •   Tháng hiện tại 1,090,083
  •   Tổng lượt truy cập 79,838,767