Cuộc đối thoại Do Thái giáo - Công giáo đang ở vào thời điểm tốt đẹp

Chủ nhật - 08/01/2017 06:48      Số lượt xem: 2096

“Cuộc đối thoại Do Thái giáo - Công giáo đang ở vào một thời điểm rất tốt đẹp”, đó là nội dung chính của bài trả lời phỏng vấn của cha Norbert Hofmann dành cho báo Pagine Ebraiche.

 
Lm Norbert Hofmann - S.D.B.
 
Cuộc đối thoại Do Thái giáo - Công giáo đang ở vào thời điểm tốt đẹp

WHĐ (05.01.2017) – “Cuộc đối thoại Do Thái giáo - Công giáo đang ở vào một thời điểm rất tốt đẹp”, đó là nội dung chính của bài trả lời phỏng vấn của cha Norbert Hofmann dành cho báo Pagine Ebraiche sau cuộc gặp gỡ mới đây của Uỷ ban Toà thánh phụ trách quan hệ với người Do Thái, thuộc Hội đồng Giáo hoàng Cổ võ sự Hiệp nhất Kitô giáo, với các đại diện của Văn phòng Rabbi trưởng của Israel. Cha Norbert Hofmann, thuộc dòng Salesian, hiện là thư ký của Uỷ ban này.

Cha Hofmann nhấn mạnh rằng điều ấy đã được chứng minh qua các sáng kiến ​​lớn và nhỏ. Vào tháng Sáu 2002, hai bên đã chấp nhận thách đố là thành lập nhóm liên tôn này, với một cuộc họp kín đầu tiên theo sáng kiến của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II. Sau một vài tháng chuẩn bị, công việc chính thức bắt đầu vào tháng Hai năm sau.

Quan điểm vững chắc

Cha Hofmann giải thích thêm: “Nhóm của chúng tôi gồm ít người và có chọn lọc, nên rất lý tưởng cho việc trao đổi ý kiến và các suy tư, với một quan điểm vững chắc về các vấn đề thời sự: tính thánh thiêng của sự sống, nền đạo đức của Do Thái giáo và của Kitô giáo cũng như những thách đố đối với các nhà lãnh đạo tôn giáo”.

“Trong số những đoạn nổi bật nhất của tài liệu cuối cùng, là phê phán về những mưu toan phủ nhận sự gắn bó về mặt lịch sử của dân Do Thái với những địa điểm thánh thiêng nhất của họ”.

Chỉ đối thoại, không nói về chính trị

Vị thư ký của Uỷ ban giải thích rằng công việc của hai bên thuộc lĩnh vực đối thoại tôn giáo: “Chúng tôi không nói về chính trị, mặc dù rõ ràng là đôi khi hai khía cạnh này đan xen vào nhau”.

Nêu bật tầm quan trọng của việc hợp tác với Văn phòng Rabbi trưởng của Israel, cha Hofmann nhấn mạnh rằng: “Các kết quả mà chúng tôi đã đạt được thật là phi thường nếu chúng ta nhớ lại rằng vào năm 2002, chúng ta đã không tiếp xúc được với thế giới Chính thống Do Thái mà nay chúng ta đã có thể làm việc chung với các vị Giáo trưởng”.
 
(Theo Zenit)
Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 61
  •   Tháng hiện tại 1,032,069
  •   Tổng lượt truy cập 79,780,753