Công bố logo chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 tại Panama

Thứ tư - 17/05/2017 06:14      Số lượt xem: 2878

Logo thể hiện Kênh đào Panama, tượng trưng cho con đường của người hành hương qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu. Logo cũng cho thấy eo đất Panama, thập giá hành hương, hình tượng Đức Mẹ Maria khi Mẹ nói lời “Xin vâng” và những chấm nhỏ màu trắng vừa diễn tả triều thiên của Đức Mẹ vừa diễn tả khách hành hương từ mọi châu lục.

 
Công bố logo chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 tại Panama

WHĐ (16.05.2017) – Hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria là điểm nổi bật của logo chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 - dự kiến diễn ra ​​tại Panama từ ngày 22 đến 27 tháng Giêng 2019. Giáo phận tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới đã công bố logo này hôm 13 tháng Năm 2017, đồng thời cũng đón nhận hai biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới là cây thánh giá hành hương và bức icôn “Đức Mẹ che chở Dân thành Roma”, trong một buổi canh thức cầu nguyện.

Người giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo cho Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 là cô Ambar Calvo, 20 tuổi,sinh viên kiến ​​trúc người Panama. Một ban giám khảo gồm các chuyên gia về thiết kế đồ họa và tiếp thị đã chọn logo của Ambar trong số 103 bài dự thi.

Ambar cho biết cô muốn mô tả “nét dịu dàng và niềm phó thác của Đức Mẹ trong khung cảnh đẹp nhất của Mẹ”, đó là lúc Mẹ nói lời “Xin vâng”, theo chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền” (Lc 1,38).
Logo thể hiện Kênh đào Panama, tượng trưng cho con đường của người hành hương qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu. Logo cũng cho thấy eo đất Panama, thập giá hành hương, hình tượng Đức Mẹ Maria khi Mẹ nói lời “Xin vâng” và những chấm nhỏ màu trắng vừa diễn tả triều thiên của Đức Mẹ vừa diễn tả khách hành hương từ mọi châu lục. Chữ“M” theo hình trái tim gợi lên tên của Đức Mẹ và trái tim từ mẫu của Mẹ dẫn dắt người hành hương đến với Chúa Giêsu Con của Mẹ.

Tại buổi giới thiệu logo, Đức cha José Domingo Ulloa Mendieta, Tổng giám mục Panama, đưa ra nhận xét: “Ambar đã nắm bắt được thông điệp chúng tôi muốn gửi đến những người trẻ trên thế giới: đất nước chúng tôi tuy nhỏ bé nhưng có trái tim vĩ đại, mở ra cho mọi người, được bàn tay Đức Mẹ gìn giữ; Mẹ là mẫu gương của sự trẻ trung, lòng dũng cảm, tinh thần dấn thân và lòng quảng đại, đặc biệt là khi Mẹ nói lời Xin vâng trước tiếng gọi của Thiên Chúa”.

Ngài nói thêm: “Người trẻ trên thế giới là nơi gìn giữ đạo đức và lòng nhân đạo của xã hội chúng ta, bởi vì họ có thể biến đổi mọi sự, một cách tích cực và mạo hiểm như cô thiếu nữ Maria ở Nazareth đã làm, nếu chúng ta dạy cho họ biết yêu thương như Chúa Giêsu đã dạy chúng ta”.

Trong dịp này, Đức hồng y Kevin Farrell, Bộ trưởng Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống, đã chào mừng những người tham dự qua một đoạn video ngắn. Nhắc lại chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay, “Đấng Toàn năng đã làm cho tôi những điều trọng đại” (Lc 1,49), Đức hồng y kêu gọi người trẻ hãy nhận ra những điều tuyệt vời Chúa đã và sẽ làm cho mỗi người và qua họ, cho các bạn trẻ trên thế giới đang chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019. Đức hồng y nói: “Quả tim vĩ đại” của người Panama và sự cởi mở của họ sẽ làm Ngày Giới trẻ Thế giới này trở thành một trong những Ngày Giới trẻ Thế giới tuyệt vời nhất.

Những biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới: thánh giá và bức icôn Đức Mẹ, sẽ được cung nghinh trên toàn quốc và khắp các quốc gia Trung Mỹ, cho đến lúc khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới 2019.
(theo Zenit)
 Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 17,245
  •   Tháng hiện tại 1,049,253
  •   Tổng lượt truy cập 79,797,937