Cây Thánh giá linh thiêng được đem đến Quảng trường Thánh Phêrô dịp ĐTC Phanxicô ban ơn Toàn xá ‘Urbi et Orbi’

Thứ sáu - 27/03/2020 18:20      Số lượt xem: 1624

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Cây Thánh giá linh thiêng được đem đến Quảng trường Thánh Phêrô dịp Đức Thánh Cha Phanxicô ban ơn Toàn xá ‘Urbi et Orbi’

 

  •  
  •  

Văn Việt chuyển ngữ từ CNA

Cây Thánh giá linh thiêng mà Đức Giáo hoàng Phanxicô cầu nguyện vào Chủ nhật tuần trước để xin ơn chấm dứt cơn dịch bệnh Covid-19 đã được gỡ xuống và đưa đến Quảng trường Thánh Phêrô. Vì vậy, nó có thể sẽ có mặt vào ngày thứ Sáu trong buổi lễ ban phép lành toàn xá Urbi et Orbi của Đức Giáo hoàng.

Thánh giá linh thiêng được tháo ra ở thờ San Marcello al Corso ngày 25 tháng 03. Thành phố Vatican, lúc 03 giờ 10 phút ngày 25 tháng 3 năm 2020 chiều (CNA)

Theo ký giả Vatican – Francesco Antonio Grana, cây Thánh giá đã được đưa ra khỏi Nhà thờ San Marcello al Corso vào tối thứ Tư và dự kiến ​​sẽ được đặt tạm thời tại Quảng trường Thánh Phêrô, vào thứ Năm.

Sự linh thiêng của cây Thánh giá được người dân Rôma tôn kính sau vụ cháy nhà thờ ngày 23-05-1519. Vụ cháy đã thiêu rụi mọi thứ trong nhà thờ nhưng cây Thánh giá thì vẫn còn nguyên vẹn.

Chưa đầy ba năm sau, Thành Rôma bị tàn phá bởi bệnh dịch hạch đen. Theo yêu cầu của các tín hữu Công giáo Rôma, cây Thánh giá đã được rước từ tu viện của Dòng các tôi tớ Đức Maria ở Via del Corso đến Quảng trường Thánh Phêrô, được dừng lại ở mỗi khu phố của Thành Rôma. Cuộc rước kéo dài 16 ngày, từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 8 năm 1522. Khi cây Thánh giá được trả lại cho Thánh Marcellus, thì bệnh dịch đã biến mất khỏi Rôma.

Từ đó, cây Thánh giá đã được rước đến Quảng trường Thánh Phêrô, mỗi dịp Năm Thánh Thành Rôma - khoảng 50 năm một lần - và người ta đã khắc trên cây Thánh giá tên của mỗi vị Giáo hoàng đã tham dự đoàn rước đó. Tên vị Giáo hoàng cuối cùng được khắc là của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Ngài đã ôm cây Thánh giá này vào “Ngày Tha Thứ”, dịp Năm Thánh 2000.

 

Nguồn: Truyền thông HĐGMVN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 4,218
  •   Tháng hiện tại 1,036,226
  •   Tổng lượt truy cập 79,784,910