TTHH Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Giáo xứ Tân Kim thông công ngắm và dâng hạt trong mùa Chay

Thứ tư - 03/04/2019 15:23      Số lượt xem: 3199

Theo như chương trình được thông báo tuần trước, tối thứ Hai, ngày 01 tháng 4 năm 2019, giáo xứ Tân Kim do cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo làm trưởng đoàn cùng với giáo dân đã đến thông công ngắm Mười lăm sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại Trung tâm hành hương Bốn Thánh Tử đạo Hải Dương.

IMG 0630

 Sau khi ngắm và dâng hạt cộng đoàn của ba giáo xứ Hải Dương, Kim Lai và Tân Kim cùng hiệp dâng thánh lễ tại nhà nguyện Kính Lòng Thương xót Chúa hết sức sốt sắng. Tân Kim là giáo xứ thứ tư xin đăng cai nguyện ngắm tại Đền Thánh Tử đạo Hải Dương, sau giáo xứ Kim Lai, Hải Dương và Khu Hạ giáo xứ Kẻ Sặt.

IMG 0639

Đúng 18h00, Ban ngắm của giáo xứ đã có mặt ở Đền Thánh, cha xứ Phêrô là người đầu tiên lên thông công ngắm thứ nhất, tiếp theo là các thành viên trong ban ngắm của họ nhà xứ, họ Cao Xá, họ Ngũ Mã. Kết thúc Mười lăm ngắm có dâng hạt đại triều. Có thể nói giáo xứ Tân Kim có đoàn dâng hạt đặc biệt nhất từ trước tới nay tại Đền Thánh, khoảng 200 thành viên đủ các tầng lớp.

IMG 0665

Trong thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình đã chia sẻ về truyền thống đi đàng Thánh giá và ngắm Mười lăm sự thương khó của Chúa Giêsu, giúp cho giáo dân hiểu và ý thức hơn mỗi khi tham dự việc đạo đức bình dân này, để “cho được lãnh nhận các ơn bởi Đàng Thánh Giá mà ra”, như kinh Ngắm Đàng Thánh Giá vẫn đọc.

Nguyện xin Lòng Chúa thương xót, qua lời cầu bầu của Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương ban nhiều hồng ân xuống trên cha xứ Phêrô và cộng đoàn giáo xứ Tân Kim.

IMG 0663

Theo như chương trình, chiều tối thứ Hai, ngày 8 tháng 4 năm 2019, cha xứ Giuse Nguyễn Thế Năng và giáo xứ Bùi Hòa sẽ đăng cai nguyện ngắm tại Trung Tâm Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương.
BBT. Đền Thánh Tử đạo Hải Dương
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 363
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 355
 
  •   Hôm nay 60,406
  •   Tháng hiện tại 1,092,414
  •   Tổng lượt truy cập 79,841,098