TTHH Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Thông công nguyện ngắm sự Thương khó Đức Chúa Giêsu trong Mùa Chay

Thứ ba - 26/03/2019 22:32      Số lượt xem: 3212

Hòa chung tinh thần đạo đức của Giáo hội trong mùa Chay thánh, Trung tâm Hành hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, ngoài Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa vào 3 giờ chiều hàng tuần, đã tổ chức nguyện ngắm sự Thương khó Đức Chúa Giêsu và dâng hạt. Sau đó là Thánh lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương vào các tối thứ Hai.

IMG 0588
 
Tuần đầu tiên đã có cộng đoàn giáo xứ Kim Lai thông công và tuần thứ hai giáo xứ Hải Dương. Tối hôm qua, thứ Hai ngày 25 tháng 3 năm 2019, Ban hành giáo, Ban ngắm và Hội dâng hạt khu Hạ, thuộc giáo xứ Kẻ Sặt, đã tới thông công ngắm nguyện hết sức sốt sắng.

IMG 0590

Kẻ Sặt là một giáo xứ lớn và truyền thống của giáo phận, cung giọng ngắm nguyện ở đây vẫn giữ được truyền thống lâu đời. Để có thể thông công đủ 15 ngắm, đoàn đã tới Đền Thánh từ sớm, bắt đầu ngắm từ hồi 16 giờ 30 và kết thúc vào hồi 19 giờ 30. Sau đó tất cả cùng tham dự Thánh lễ.

IMG 0606

Giảng trong Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Dương Hữu Tình chia sẻ rằng truyền thống ngắm nguyện trong giáo phận đã có từ rất sớm, ít là từ năm 1666. Bởi thế, Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, đặc biệt Đức cha Hermosilla Liêm và thầy Giuse Nguyễn Duy Khang đã rất quen thuộc việc ngắm nguyện này. Có thể nói các ngài đã nghe từng cung giọng ngắm nguyện trong giáo phận. Khi cộng đoàn các giáo xứ tới Đền Thánh thông công ngắm nguyện, Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương như được nghe lại cung giọng ngắm nguyện của các cộng đoàn dân Chúa giáo phận Hải Phòng. Cha Giuse bày tỏ ước mong sao nhân dịp mùa Chay thánh có các cộng đoàn xứ họ xa gần tới Đền Thánh thông công ngắm nguyện, để khích lệ nhau sống đức tin và phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp mà các bậc tiền nhân truyền lại.

IMG 0595

Theo chương trình đã đăng ký tại Đền Thánh, chiều tối thứ Hai, ngày 01 tháng 4 năm 2019, giáo xứ Tân Kim đăng cai ngắm nguyện và dâng hạt. Cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo chính xứ Tân Kim cho biết, Ban ngắm của giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo, đặc biệt gần 100 chị em Hội dâng hạt đã tập luyện kỹ để chuẩn bị cho ngày đặc biệt này.

BBT. Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 20,233
  •   Tháng hiện tại 1,052,241
  •   Tổng lượt truy cập 79,800,925