Trung tâm Hành hương Đền Thánh tử Đạo Hải Dương: Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Thứ hai - 29/04/2019 16:07      Số lượt xem: 4293

“Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa, bao la biển rộng suối nguồn hạnh phúc” chính là tâm trạng của hàng ngàn người khi đến Trung tâm hành hương Đền thánh tử đạo Hải Dương vào sáng Chúa nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2019, trong đó có cả một số khá đông bà con tôn giáo bạn đến từ huyện Tứ Kỳ.

IMG 1147
 
Kể từ Tuần thánh, thời tiết năm nay nắng nóng một cách bất thường. Ai cũng tưởng rằng Thánh lễ Lòng Thương Xót Chúa tại Đền thánh sẽ diễn ra giữa cái nóng oi bức chói chang. Thế nhưng không một ai về Trung tâm hành hương mừng Lễ Lòng Thương Xót Chúa năm nay lại không cảm thấy thời tiết như một phép lạ. Không khí dịu xuống một cách lạ lùng, ánh mặt trời hiện ra yếu ớt, đôi lúc lại lác đác mấy hạt mưa. Đây những là phép lạ của Lòng Thương xót Chúa.

Đúng 9h30, đoàn đồng tế do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế tiến ra khán đài giữa những lời ca sốt sắng của ca đoàn Hải Dương: “Từ muốn phương ta về đây…”. Trong bầu khí linh thiêng này, Đức Hồng Y chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng khuôn mặt đầy lòng xót thương của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu. Lòng xót thương của Thiên Chúa biến đổi mỗi người trở thành những con người biết xót thương người khác. Đức Hồng Y cũng kể lại câu chuyện chứng từ lòng thương xót của Chúa khi Đức Quốc Vụ Khanh của Tòa thánh  Pietro Parolin giới thiệu cuốn sách “Tên gọi của Thiên Chúa là Thương Xót” của Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2016.

Cả cộng đoàn thinh lặng sốt sắng tham dự Thánh lễ. Đây là Thánh lễ đầu tiên Kính Lòng Thương Xót Chúa được tổ chức tại Trung tâm hành hương vào đúng ngày lễ, và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi những người tham dự.
 
BTT Trung tâm hành hương

IMG 1144
IMG 1155
IMG 1169IMG 1115
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 306
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 54,551
  •   Tháng hiện tại 1,086,559
  •   Tổng lượt truy cập 79,835,243