Đền Thánh Từ đạo Hải Dương: Giáo xứ Đồng Bình, Nghĩa Xuyên và Hải Ninh hành hương lĩnh ơn Toàn xá

Thứ ba - 30/10/2018 12:48      Số lượt xem: 3976

Càng gần tới ngày lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, các đoàn hành hương đến từ các giáo xứ trong giáo phận càng náo nức vội vã lên đường hành hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương để lĩnh ơn Toàn Xá trong Năm Thánh.


Trong tinh thần đó, sáng Chúa nhật ngày 28 tháng 10 năm 2018, vào hồi 8 giờ 30, cha Antôn Nguyễn Văn Thục dẫn đoàn hành hương giáo xứ Đồng Bình với khoảng 700 người đã tới Nhà Nguyện Lòng Thương Xót Chúa tại khu Đền Thánh Tử Đạo để viếng và dâng Thánh lễ lĩnh ơn Toàn Xá. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, Trưởng Ban kiến thiết Đền Thánh. Trong bài chia sẻ, cha Giuse nhắc lại lời cha Antôn Nguyễn Văn Thục khẳng định về Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương và về Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương: Là người tín hữu giáo phận Hải Phòng, ai không yêu mến và tôn kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương là có tội với các Thánh. Bởi chính các Thánh là những bậc cha ông của chúng ta trong đức tin, chính các Thánh là những tấm gương sáng cho chúng ta trong đời sống chứng tá. Cha Giuse cũng nhắc tới truyền thống hành hương Đền Thánh của gia đình giáo phận. Ngày hôm nay, khi các cộng đoàn lên đường hành hương Đền Thánh Tử Đạo, chúng ta đang tiếp nối những bước chân của cha ông chúng ta, chúng ta đang ngồi tại nơi cha ông chúng ta đã từng ngồi cầu nguyện và hiệp dầng Thánh lễ.

Đoàn hành hương rất sốt sắng tham dự Thánh lễ và hôn kính Xương Bốn Thánh Tử Đạo. Lòng mọi người dạt dào và lâng lâng trong niềm cảm xúc thánh thiện.

Đoàn vừa kết thúc Thánh lễ thì cha Giuse Đào Trung Thời dẫn đoàn hành hương gồm trên 300 em thiếu nhi Thánh Thể hai giáo xứ: Nghĩa Xuyên và Hải Ninh tới dâng Thánh lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương để lĩnh ơn Toàn Xá.
Theo lời cha Giuse, Trưởng Ban kiến thiết, đây là đoàn hành hương Thiếu Nhi Thánh Thể đông nhất từ đầu Năm Thánh. Các em tham dự rất sốt sắng và hân hoan. Cuối Thánh lễ, các em xếp hàng lên hôn kính Xương Thánh một cách rất trang nghiêm, thành kính và rất cảm động. Chắc chắn sau chuyến hành hương này, các em sẽ được ơn đổi mới, tốt lành và thánh thiện hơn.

Hy vọng trong những ngày sắp tới, Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương sẽ tiếp tục đón nhiều đoàn hành hương khác, hướng tới Đại Lễ Hành Hương Truyền Thống của giáo phận và Bế Mạc Năm Thánh vào 9 giờ 30 ngày 06 tháng 11 năm 2018.
BTT Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

Đoàn hành hương giáo xứ Đồng Bình
 
IMG 7741
IMG 7638
IMG 7630
 IMG 7695


Đoàn hành hương giáo xứ Nghĩa Xuyên và Hải Ninh

IMG 7698
IMG 7705

IMG 7718
























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 36,655
  •   Tháng hiện tại 1,023,572
  •   Tổng lượt truy cập 79,772,256