Bầu khí hết sức linh thiêng tại Đền Thánh Tử đạo Hải Dương trong những ngày đầu Xuân mới

Thứ ba - 05/02/2019 11:06      Số lượt xem: 5034

Đền thánh Tử Đạo Hải Dương linh thiêng quá. Đó là cảm nhận của tất cả những ai đến Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương trong những ngày cuối năm, đặc biệt từ Đêm Giao Thừa và ngày Mồng Một Tết Nguyên Đán. Đây là năm đầu tiên Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương mở cửa đón bà con xa gần tới thắp hương và xin ơn nhân dịp Tết đến xuân về.

IMG 9895
 
Để phục vụ cho bà con xa gần tới thắp hương kính Bốn Thánh Tử Đạo và để xin ơn trong dịp đầu năm mới, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, Giám đốc Trung Tâm Hành Hương Các Thánh Tử Đạo Hải Dương đã cắt cử cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Tùng và quý Sơ Tu hội Tận Hiến thường xuyên túc trực tại Nhà nguyện Lòng Thương Xót. Ngay từ những giờ phút đầu tiên của Đêm Giao Thừa, nhiều người đi xe máy và ôtô tới viếng Đền Thánh và khấn xin ơn Năm Mới với Chúa và Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, có cả những người thuộc tôn giáo bạn sống xung quanh Đền Thánh cũng tới thắp hương và xin ơn. Một bầu khí vô cùng linh thiêng và đặc biệt.

IMG 9876
 
Mồng Một Tết, từ sáng sớm đã có từng đoàn người đổ về Đền Thánh để thắp hương và xin ơn, có những người đi một mình, có những nhóm người đi cả gia đình. Không khí sáng Mồng Một Tết tại Nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa của Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo thật nhộn nhịp và linh thiêng. Hòa vào đoàn người đến thắp hương và xin ơn Lòng Thương Xót Chúa và Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương trong những giờ phút linh thiêng này, nhiều người cảm nhận rất rõ sự hiện diện của Thiên Chúa giàu lòng xót thương và sự hiện diện rất đặc biệt của Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

IMG 9842

Tối Mồng Một Tết, đoàn người đông đảo đến từ khắp nơi đến để tham dự Thánh lễ của ngày đầu xuân năm mới do cha Giuse Dương Hữu Tình chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có các cha thuộc nội thành Hải Dương. Trong bài giảng, cha Giuse nói lên vinh dự của cộng đoàn đang hiện diện. Đó là vinh dự được tham dự một Thánh lễ Mồng Một Tết đầu tiên tại Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương. Đã từ bao lâu rồi, Đền Thánh không còn Thánh lễ của ngày đầu xuân năm mới. Năm nay, năm Kỷ Hợi 2019, Thánh lễ của ngày đầu tiên trong năm mới được cử hành ngay tại nền Đền Thánh cũ. Đó là một vinh dự vô cùng to lớn mà không phải ai cũng có cơ hội để được lãnh nhận ơn đặc biệt này.

IMG 9833

Theo chương trình Lễ Tết tại Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo, chiều mai Mồng Hai Tết, vào hồi 15 giờ, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên sẽ chủ sự Thánh lễ trọng thể đầu năm mới kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương để cầu cho gia đình giáo phận, cho công trình xây dựng Đền Thánh và cho các đoàn hành hương. Chắc chắn chiều ngày mai sẽ có rất đông giáo dân về cùng hiệp dâng Thánh lễ đầu xuân với Đức Tổng Giuse.

Kính lạy Lòng Thương Xót Chúa, xin thương xót chúng con. Kính lạy Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, xin cầu cho chúng con.
BBT  Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 44,604
  •   Tháng hiện tại 1,076,612
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,296