Tiền Chủng viện Thánh Liêm bế giảng năm học

Thứ bảy - 06/06/2020 08:15      Số lượt xem: 3847

Trong bầu khí vui mừng và tâm tình tri ân, Tiền Chủng viện Thánh Liêm, dưới sự hướng dẫn của cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương, đã tổ chức thánh lễ bế giảng niên học 2019-2020, vào lúc 10h00 ngày 4 tháng 6 năm 2020.

DSC 3144
Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận, chủ sự thánh lễ với sự đồng tế của quý cha giáo, quý cha cố cùng quý phụ huynh và quý vị ân nhân tham dự. Thánh lễ diễn ra một cách nghiêm trang, sốt sắng và nhiều tâm tình cảm xúc.

DSC 3158

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, dưới sự hướng dẫn của cha giáo Giuse Phạm Cao Đỉnh, anh em ứng sinh đã có hai ngày tĩnh tâm trong ân sủng, để nhìn lại một năm học vừa qua với biết bao ơn lành của Chúa, qua sự yêu thương, nâng đỡ của quý Đấng bậc cùng hết thảy mọi người và cũng để kín múc thêm nghị lực tiến bước trên một hành trình mới trong ơn gọi theo Chúa.

DSC 3186

Trước thánh lễ, Đức Tổng đã dành thời gian để huấn đức anh em ứng sinh và chia sẻ nỗi thao thức với quý phụ huynh. Người cha chung cảm ơn quý phụ huynh đã hi sinh, động viên con cái mình dấn thân theo con đường ơn gọi. Bên cạnh đó, ngài cũng mời gọi quý phụ huynh cộng tác với việc đào tạo của các bậc hữu trách bằng sự quan tâm, giúp đỡ cùng những lời cầu nguyện, đặc biệt bằng chính những hi sinh của mình trong đời sống hàng ngày. Nhắn nhủ với anh em ứng sinh, Đức Tổng nêu lên những khó khăn trong việc đào tạo ơn gọi, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện tại, đồng thời mời gọi anh em luôn tự ý thức mình là một ứng sinh, sống ngay thẳng và chú trọng việc rèn luyện đời sống thiêng liêng.

DSC 3202

Trong bài giảng, khởi đi từ lời dạy “mến Chúa yêu người” của Chúa Giêsu, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn hãy thi hành giáo huấn trên, “yêu người vì yêu Chúa”. Bởi đây là giáo huấn mà Chúa Giêsu và Hội Thánh “nhắc đi nhắc lại” các tín hữu, song trong thực tế, lại chưa thực sự thi hành. Trong tâm tình của ngày lễ bế giảng, đặc biệt nhìn lại đại dịch Covid-19 vừa qua, Đức Tổng mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn Chúa, vì dù có những hạn chế do đại dịch gây nên, Tiền Chủng viện của giáo phận vẫn được duy trì và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong năm học vừa qua.

DSC 3175

Thánh lễ khép lại với lời ca nói lên tâm tình của tất cả cộng đoàn: “Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi đáp đền, hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã dành cho con. Khép lại năm học đã qua, nguyện xin Chúa ban cho anh em ứng sinh kì nghỉ hè bổ ích, nhiều niềm vui và ơn Chúa để anh em ngày một thăng tiến trên bước đường ơn gọi của mình.
BTT Tiền Chủng viện

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 13,169
  •   Tháng hiện tại 1,079,849
  •   Tổng lượt truy cập 81,012,749