Ngày gặp mặt giới trẻ hạt Nam Am tại giáo xứ Đông Xuyên

Thứ hai - 19/04/2021 12:55      Số lượt xem: 3111

“Trách nhiệm giáo dục con cái trong gia đình” là chủ đề ngày gặp mặt của hơn 300 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong hạt Nam Am, tại giáo xứ Đông Xuyên, ngày 18 tháng 4 năm 2021.

Từ chủ đề của ngày gặp mặt, trong giờ chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Đặc trách giới trẻ Giáo phận đã mời gọi cộng đoàn hiện diện suy nghĩ về thực trạng và phương thức giáo dục con cái trong các gia đình hiện nay với nhiều điểm đáng báo động như: các bậc cha mẹ chạy mải theo vòng xoáy của áp lực kinh tế thị trường mà thiếu sự quan tâm giáo dục cần thiết con cái, giao phó con mình cho thầy cô giáo nơi nhà trường, các giáo lý viên tại các giáo xứ; hoặc quan điểm lệch lạc chỉ cần bù đắp cho con cái bằng những điều kiện vật chất và định hướng cho con trở nên giàu có thành đạt mà quên đi các giá trị nhân văn, giá trị đức tin.

Trước những thực trạng đó, sau khi nghe những lời chia sẻ và thắc mắc của các bạn trẻ tham dự, cha Đặc trách giới trẻ Giáo phận đã nói lên vai trò, trách nhiệm của các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con em mình được khởi đi từ mẫu gương tuyệt hảo là gia đình Thánh Gia thất. Đồng thời, dựa trên giáo huấn của Giáo hội, cha Đặc trách chỉ ra phương thức để giáo dục con cái trong mỗi gia đình Công giáo, đó là giáo dục con người phát triển toàn diện về: thể dục; trí dục; đức dục và nhất là giáo dục về đức tin. Muốn được như thế, cha Giuse mời gọi các bậc cha mẹ hãy là những người hiểu và sống những điều đó hầu có thể dạy dỗ cho con cái mình qua lời nói, việc làm và những gương sáng.

Và cao điểm của ngày gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn do cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách - Quản hạt Nam Am chủ sự. Đồng tế hiệp thông với ngài trong Thánh lễ có quý cha trong giáo hạt, quý vị trong ban chánh trương ban hành giáo, cùng các bạn trẻ tham dự.

Trong bài giảng, với những bài đọc Lời Chúa của Chúa Nhật III mùa Phục sinh, cha Giuse Nguyễn Văn Huy – Đặc trách giới trẻ hạt Nam Am chia sẻ, cũng như các tông đồ khi xưa từng sợ hãi khi Vị Thầy của mình bị chết treo trên Thập giá, thì ngày nay các Kitô hữu dù trong cuộc sống với nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy rẫy nỗi sợ hãi bủa vây. Nhưng cũng như các tông đồ xưa đã phá tan sự sợ hãi và can đảm làm chứng cho Chúa bởi đã gặp gỡ, đã chạm tới Chúa Giêsu phục sinh thì ngày hôm nay cha Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy để cho Lời Chúa nói với mỗi người “Hãy can đảm lên! Đừng Sợ” bởi Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời. Hãy can đảm mở rộng cánh cửa tâm hồn đón Chúa Phục sinh, để được Ngài ban ơn bình an, từ đó mỗi người trở nên chứng nhân cho Tin Mừng phục sinh trong môi trường sống của mình và nhất là trong trách nhiệm giáo dục con em mình.

Cuối Thánh lễ, một bạn trẻ thay lời cho những người trẻ trong giáo hạt nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân sự quan tâm của Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha xứ trong giáo hạt, cách riêng là sự tiếp đón ân cần của cha xứ và cha phụ tá giáo xứ Đông Xuyên, sự sắp xếp chu đáo của cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt và những người đã làm nên buổi thành công của ngày gặp gỡ. Dù buổi giao lưu gặp gỡ diễn ra trong khoảng thời gian không dài nhưng đã đem lại nhiều lời ích thiêng liêng cho các bạn trẻ tham dự, cách cụ thể là trang bị thêm cho các bạn những hành trang trong việc giáo dục con cái trong đời sống hiện nay.
BTT GP
(Ảnh & Video: BTT giáo xứ Đông Xuyên và giáo xứ Nam Am)
Một số hình ảnh:
00
01
03
02
04
05
06
07
09
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22

 
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 44,492
  •   Tháng hiện tại 1,031,409
  •   Tổng lượt truy cập 79,780,093