Hành hương minh niên kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Thứ tư - 29/01/2020 17:28      Số lượt xem: 4641

Mỗi dịp Xuân về, vào chiều ngày Mồng Ba Tết, giáo xứ Phú Tảo, nơi mà Đức Tổng Giuse đã tuyên bố là điểm hành hương Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của giáo phận Hải Phòng, lại là điểm hẹn của đông đảo Kitô hữu có lòng yêu mến Đức Maria.

hanh huong11
Năm nay, ngày mồng 1 Tết, trời mưa lạnh, ngày mồng 2 trời đẹp hơn, và ngày mồng 3 thì trời thật đẹp. Hơn 4000 con cái Mẹ từ những giáo xứ trong giáo phận đã đến bên Mẹ để xin ơn, tạ ơn và xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm trong năm mới nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

hanh huong12

Trong thánh lễ đồng tế hôm nay có sự hiện diện của cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cha Giuse Dương Hữu Tình, Quản Hạt Hải Dương, cùng 15 cha cùng hiệp dâng thánh lễ.

hanh huong14

Trong bài giảng, cha Đại diện mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh của Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá để dõi theo Mẹ trên hành trình theo Chúa. Mẹ đứng chứ không ngã quỵ, cho dù đang phải chứng kiến cảnh vô cùng đau thương là người Con của Mẹ chết dần trên thập giá. Mẹ đã vượt qua thử thách rất nặng nề, nhưng đã chiến thắng. Là những người con của Mẹ, mỗi người cần cố gắng vượt qua những thử thách, với niềm tin tưởng rằng Mẹ luôn ở bên nâng đỡ và Mẹ rất hiểu những hoàn cảnh đau khổ của từng người, vì chính Mẹ đã kinh qua những giây phút đó.

hanh huong15

Trước khi kết lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hội, chính xứ Phú Tảo, trong lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn, đã mời gọi cộng đoàn hãy đón Mẹ vào tâm hồn mình, hãy để Mẹ cùng đi với mình trên đường, nhất là hãy để Mẹ bước vào gia đình và ngự trị trong gia đình mình. Vì đây không chỉ là mong muốn của Mẹ, mà còn là chính ước muốn của Đức Giêsu khi Ngài nói với môn đệ yêu dấu trước khi trút hơi thở cuối cùng, rằng: “Đây là Mẹ của anh” và thánh Gioan ghi lại: “kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình”.

hanh huong16

Có Mẹ và đón Mẹ vào nhà mình, chắc chắn mỗi người sẽ luôn có được sự cứu giúp và chở che. Mẹ đã thấu hiểu những nỗi đau đớn của Đức Giêsu khi Ngài bị treo trên thập giá, thì chắc chắn Mẹ cũng rất hiểu và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn và những thập giá mà mỗi người con của Mẹ gặp phải trên đường đời hôm nay.

hanh huong17
 
BBT. Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
Giáo xứ Phú Tảo        
     
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 11,890
  •   Tháng hiện tại 1,043,898
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,582