Giáo xứ Thánh Antôn tôn vinh Đức Mẹ kết thúc tháng hoa

Thứ hai - 01/06/2020 18:32      Số lượt xem: 2364

Chiều Chúa nhật ngày 31 tháng 5, cộng đoàn giáo xứ Thánh Antôn đã long trọng tôn vinh Đức Mẹ qua việc dâng hoa và cung nghinh tượng thánh, kết thúc tháng hoa.


Thời gian cách ly xã hội vì Covid 19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến các sinh hoạt tôn giáo. Tuy nhiên, không phải vì thế mà lòng yêu mến của người dân nơi đây dành cho Đức Mẹ bị giảm sút. Tiết trời nắng nóng không những không giảm tinh thần sốt sắng, mà dường như làm cho lòng sốt mến còn “nóng” lên. Nghi thức tôn vinh Đức Mẹ được thể hiện qua việc dâng hoa tôn vinh Mẹ và cuộc kiệu rước trong bầu khí hoan hỷ nhưng cũng rất linh thiêng.

Nhịp nhàng muôn khúc ca âm vang trìu mến hoà quyện trong tiếng chuông ngân vang. Người người náo nức nhộn nhịp trong trang phục đủ sắc màu tiến về nhà thờ Thánh Antôn. Trước quảng trường tượng đài Đức Mẹ mỗi lúc một thêm sinh động. Tiếng kèn đồng hoà quyện tiếng trống, đã khởi sắc cho cuộc dâng hoa và cung nghinh Đức Mẹ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Với các ca khúc “Dâng Hoa Nhiệm Lạ” và “Nến Hồng Dâng Mẹ”, êm đêm nhẹ nhàng, dẫn đưa các em thiếu nhi nhịp bước tiến hoa cho Mẹ. Hòa chung trong niềm vui linh thiêng, ân thánh Chúa tuôn đổ dạt dào với những cánh hoa tươi và ánh nến lung linh, gợi nhắc mỗi người con của Mẹ hãy hướng lòng lên Mẹ, bởi Mẹ là máng thông ơn chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho trần gian.

Sau giờ dâng hoa và cung nghinh Đức Mẹ, cộng đoàn bước vào tham dự Thánh lễ kính Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Khởi đầu Thánh lễ, cha xứ Isiđôrô mời gọi cộng đoàn tham dự mở lòng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, bởi “Chúa Thánh Thần là linh hồn của Hội Thánh”, đồng thời ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho Hội tràng 12 nhân ngày lễ bổn mạng Đức Maria thăm viếng bà Êlisabet.

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn hướng lên Mẹ với bài hát “Mẹ Thăm Viếng”, với ước nguyện từ nay mọi người sẽ theo chân Mẹ mang Chúa đến cho người khác.

BTT Giáo xứ Thánh Antôn
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 284
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 281
 
  •   Hôm nay 4,739
  •   Tháng hiện tại 970,527
  •   Tổng lượt truy cập 80,903,427