Giáo xứ Lãm Hà chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ ba - 05/05/2020 16:57      Số lượt xem: 2966

Trong niềm vui mừng mùa Phục sinh, Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 3 tháng 5 năm 2020, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Lãm Hà quy tụ về ngôi Thánh đường Giáo xứ chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận.

IMG 4618

Với biết bao khó khăn do sự hoành hành của dịch bệnh Covid – 19, những ngày qua chỉ số ít giáo dân được đến Thánh đường để tham dự Thánh lễ, lòng mỗi người đều cảm thấy đượm buồn và không ngừng liên lỉ cầu nguyện cho con đại dịch sớm qua. Tại Giáo xứ cộng đoàn đã chung lòng cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót vào 21h00 các ngày trong suốt những ngày bệnh dịch vừa qua. Thật là nhiệm mầu, ngày chầu lượt của Giáo xứ cũng là thời điểm việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng. Tuy vậy, khác với mọi năm, các giờ chầu năm nay chỉ bao gồm các hội đoàn trong Giáo xứ mà không có được cộng đoàn quý khách hiện diện. Nhưng đây cũng là dịp làm bừng lên lòng yêu mến Thánh thể trong con dân Giáo xứ.

Ngày chầu lượt đượt bắt đầu với Thánh lễ khai mạc vào lúc 07h00, do cha xứ Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu chủ sự. Sau nhiều ngày không được tham dự Thánh lễ trực tiếp, hôm nay được trở lại nhà Chúa gương mặt ai nấy đều hiện lên vẻ rạng ngời. Mỗi người một tâm trạng, một niềm hân hoan nhưng tất cả tựu trung một tâm tình cảm tạ: “Tất cả là Hồng ân”.

Hôm nay, cũng là ngày cầu nguyện cho ơn Thiên triệu, qua bài chia sẻ, Cha xứ làm nổi bật lên tình yêu cao vời của Mục tử Giêsu khi hết lòng bảo vệ và hy sinh mạng sống vì đoàn chiên; đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng bậc trong Giáo hội, cầu nguyện cho ơn goi linh mục và tu sĩ trên thế giới, cách riêng nơi Giáo phận Hải Phòng.

Những khó khăn của bệnh dịch đã không ngăn được lòng yêu mến Thánh Thể của cộng đoàn dân Chúa  nơi đây. Sau Thánh lễ khai mạc, cộng đoàn luân phiên đến quây quanh bàn tiệc Thánh thể qua các giờ chầu trong tâm tình sốt sắng và hỷ hoan. Qua các giờ chầu cộng đoàn nhận thấy tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người, với lăng kính nhìn từ bệnh dịch mỗi người xem lại tương quan của mình với Thiên Chúa, như lời Thánh Vịnh diễn tả: “Con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến; Phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm ?” (Tv 8,5).

Ước chi, những tâm tình cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Lãm Hà, thay mặt Giáo phận dâng lên Thánh thể Chúa, mang lại nhiều ơn ích, để mỗi tâm hồn luôn kết hiệp với Chúa, thăng tiến trong đời sống đức tin và hăng say làm chứng cho Tin mừng yêu thương của Chúa.
BTT Gx Lãm Hà
IMG 4618
IMG 4735
IMG 4738
IMG 4599
IMG 4580
IMG 4594
IMG 4638
IMG 4659
IMG 4660
IMG 4694
IMG 4722
IMG 4728

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 318
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 312
 
  •   Hôm nay 63,543
  •   Tháng hiện tại 762,997
  •   Tổng lượt truy cập 80,695,897