Giáo xứ Kẻ Sặt và xứ Thánh Antôn: Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn

Thứ ba - 10/11/2020 04:10      Số lượt xem: 2175

Trong tháng cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn, ngày 02 tháng 11 vừa qua, cộng đoàn hai giáo xứ Kẻ Sặt và xứ Thánh Antôn đã hiệp ý cùng quý cha dâng lời cầu nguyện và cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và những người đã ra đi tại vườn thánh giáo xứ Kẻ Sặt.

8
Thánh lễ do cha Isiđôrô Phạm Văn Toản chủ tế, đồng tế với ngài có cha Quản hạt Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha quê hương Giuse Nguyễn Đình Dương và cha phụ tá xứ Thánh Antôn Gioakim Vũ Văn Tuyền, cùng sự hiệp thông của quý nam nữ tu sĩ, quý chức trong Ban Chánh trương - Ban Hành giáo hai giáo xứ và quý cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, trong cái lạnh dịu êm đầu Đông, với tâm tình ‘uống nước nhớ nguồn’, bà con giáo dân hai giáo xứ hăng say dọn dẹp và trang trí phần mộ của người thân một cách chu đáo. Thêm vào đó, được sự đồng ý của quý cha và sự cộng tác của bà con giáo dân, nghĩa trang giáo xứ đã được chỉnh trang, tu sửa với các hạng mục như: lắp đèn cao áp, khoan giếng và cải tạo lại các đường đi trong khuôn viên đã được thực hiện. Tất cả làm nên một khuôn viên sạch đẹp, văn minh thể hiện tấm lòng thảo hiếu với các bậc tiên tổ.

Trong Thánh lễ cầu cho các linh hồn, các gia đình đứng quây quần bên phần mộ tổ tiên, thắp lên những ngọn nến, những nén hương thơm và hướng về lễ đài dự lễ. Ngay khi Thánh lễ bắt đầu, cơn mưa nặng hạt trút xuống, những hạt mưa hông ân đầu mùa như biểu trưng tình cảm sâu nặng của tín hữu nơi đây dành cho người thân đã qua đời.

Trong bài giảng, cha phụ tá giáo xứ Thánh Antôn Gioakim Vũ Văn Tuyền nhắc lại ý nghĩa của Tháng 11 - cầu nguyện cho các linh hồn rằng, Giáo Hội mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho các linh hồn tổ tiên và những người thân yêu đã lìa cõi thế. Các linh hồn ấy đang sống trong hi vọng, đang cần những lời cầu nguyện, nhưng việc hi sinh bác ái của những người còn sống để giải thoát họ khỏi nơi luyện tội, hầu có thể hưởng hạnh phúc bên Chúa.

Cuối bài giảng, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn hiện diện: “Chúng ta hãy tin tưởng và dám quăng mình vào biển cả lòng từ bi của Chúa, nơi đó, mọi người đều được Chúa xót thương. đồng thời chúng ta không quên cầu nguyện cho các linh hồn và phó thác họ trong suối nguồn tình yêu của Thiên Chúa”.

Thánh lễ kết thúc nhưng cơn mưa vẫn tiếp diễn như cơn mưa hồng ơn của Chúa tiếp tục luôn tuôn đổ trên họ trên mỗi người cũng như các linh hồn đang được thanh luyện. Mọi người ra về với niềm xác tín Thiên Chúa sẽ đoái thương, cứu vớt, thanh tẩy và tha thứ lỗi lầm của các linh hồn đang nơi luyện tội hầu đưa họ đến cuộc sống vĩnh cửu trong Nước Hằng Sống.
BTT Gx. Kẻ Sặt và Gx. Thánh Antôn
01
2
3
4
5
6
7
9
8
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 30,926
  •   Tháng hiện tại 1,017,843
  •   Tổng lượt truy cập 79,766,527