Truyền thông Bảo vệ Sự sống cho lớp Giáo lý hôn nhân giáo xứ Chính Tòa, Nam Pháp và An Hải

Chủ nhật - 28/08/2016 11:07      Số lượt xem: 3203

Nhằm giúp các bạn trẻ chuẩn bị tiến tới hôn nhân có tâm lý vững vàng và hiểu biết sâu hơn về vấn đề Sự sống, Ban Bảo vệ sự sống Giáo phận đã tổ chức một buổi truyền thông ý nghĩa về vấn đề “Bảo vệ sự sống” cho các bạn trẻ trong lớp Giáo lý hôn nhân của các giáo xứ Chính Tòa, Nam Pháp và An Hải tại giáo xứ Chính Tòa, vào lúc 20h00 ngày 26/8/2016.

Buổi truyền thông đã quy tụ gần 100 bạn trẻ của ba lớp giáo lý hôn nhân. Tham dự buổi truyền thông, các bạn lắng nghe buổi thuyết trình với một tinh thần hăng hái và tiếp nhận kiến thức cho chính mình trong thời gian chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

Mở đầu buổi truyền thông, cha Giuse Nguyễn Văn Vang – Trưởng ban Bảo vệ sự sống đã giúp các bạn trẻ tìm hiểu về khái niệm và ý của Sự sống, giúp các bạn ý thức tầm quan trọng của sự sống với mỗi người và mỗi gia đình. Tiếp sau đó là phần chia sẻ về Thảm trạng hủy diệt sự sống qua việc nạo phá thai. Tất cả các bạn trẻ đều ngỡ ngàng khi thấy những hình ảnh ghê sợ và những con số kinh hoàng về nạn nạo phá thai. Điều ấy giúp cho các bạn nhận thức phá thai là việc làm đáng lên án và những người thực hiện việc này cũng đáng lên án, vì đang tâm hủy diệt sự sống trẻ nhỏ ngay từ khi mới được hình thành.

Tiếp theo là phần trình bày những hoạt động Bảo vệ sự sống. Những hoạt động của các anh chị thiện nguyện viên thật khiến nhiều người khâm phục, đặc biệt là các bạn trẻ đang hiện diện trong buổi truyền thông này. Tuy nạn nạo phá thai còn quá nhiều, nhưng Cha trưởng ban cùng các anh chị em Bảo vệ sự sống đã phần nào thực hiện những hành động ý nghĩa, để chung tay bảo vệ sự sống bằng cách đón nhận những em thai nhi tại phòng khám, bệnh viện, dâng lễ cầu nguyện và chôn cất các em, đồng thời nhóm cũng ra sức tư vấn, thuyết phục với những trường hợp đang có ý định bỏ đi đứa con của mình, nhóm còn nhận nuôi dưỡng và chăm sóc các em nhỏ được cứu sống tại nhà Mở ở giáo Phận Bắc Ninh. Tất cả những hành động ý nghĩa này đã giúp các bạn trẻ tham dự buổi truyền thông cảm thấy khâm phục, yêu mến những con người đầy tình bác ái, hi sinh này.

Buổi truyền thông kết thúc thật tốt đẹp với những tràng pháo tay cảm ơn, những tiếng nói cười và những tấm hình lưu niệm thật đẹp. Buổi học này đã giúp các bạn trẻ tham dự ý thức được tình trạng nạo phá thai hiện nay, giúp các bạn ý thức được trách nhiệm của mình trong tình yêu, trong hôn nhân gia đình, và đặc biệt là trân trọng món quà Chúa tặng ban là con cái của mình trong sự kết hợp của tình yêu vợ chồng.

Các bạn trẻ chúng con trong các lớp Giáo lý xin chân thành cảm ơn Cha trưởng ban, quý Cha, quý Thầy phụ trách dạy các lớp giáo lý và các thành viên trong Ban bảo vệ sự sống Hải Phòng, đã tạo điều kiện cho chúng con có buổi học đầy ý nghĩa và gắn kết tình anh em trong các lớp học. Chúng con nguyện xin Chúa ban ơn bình an và Hồng Ân xuống trên quý vị. Và ước mong các bạn trẻ sẽ đón nhận được nhiều điều tốt qua buổi học ngoại khóa này, để xứng đáng trở nên hình ảnh sống động của Chúa qua Bí tích Tình yêu Hôn nhân…
 
Bài: Huyền Trang (học viên lớp GLHN giáo xứ Nam Pháp)
Ảnh: Jos. Đức Tuy










Lớp giáo lý Hôn nhân An Hải


Lớp giáo lý Hôn nhân Nam Pháp


Lớp giáo lý Hôn nhân Chính Tòa


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 35,922
  •   Tháng hiện tại 1,067,930
  •   Tổng lượt truy cập 79,816,614