Thư cám ơn Quý Cha, quý Ân nhân đã chung tay trong đề án “Thương quá Sài Gòn ơi!”

Thứ tư - 25/08/2021 17:32      Số lượt xem: 4747

Thay lời cho những người đón nhận món quà nghĩa tình này, chúng con xin hết lòng tri ân Đức Tổng Giuse đã thương hướng dẫn và khích lệ; cám ơn quý Cha đã nhiệt tình vận động cộng đoàn ủng hộ, ghi ơn quý ân nhân đã quảng đại chia sẻ. Những nghĩa cử ấy, hơn bao giờ hết, lại gia tăng giá trị, bởi “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; đồng thời thể hiện nét đẹp của tình yêu thương khi cho đi chính cái mình đang cần.

CARITAS GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng
Tel.: (+84) 225.3810395
Email: [email protected]   
Website:
www.caritashaiphong.org

THƯ CÁM ƠN
Hải Phòng, ngày 24 tháng 8 năm 2021
Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ân nhân và Cộng đoàn,

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, được sự khích lệ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông toà Giáo phận, Ban Bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng tổ chức cuộc lạc quyên nhằm giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 với tâm tình “Thương quá Sài Gòn ơi!”.

Trong bối cảnh hiện tại, việc quyên góp không hễ dễ dàng, bởi các sinh hoạt tôn giáo bị hạn chế đến mức tối thiểu, nhiều nơi phải dừng hẳn. Hầu hết các giáo xứ không thể kêu gọi sự ủng hộ nơi cộng đồng, có những nơi chỉ biết làm những gì có thể, còn nơi khác cũng chỉ dừng lại ở việc cầu nguyện. Bên cạnh đó, tác động tiêu cực của đại dịch khiến mọi người dân, dù ít hay nhiều, đều phải đối diện với những thách đố khác nhau.

Trong lúc chồng chất khó khăn, tưởng chừng chẳng có chút hy vọng. Tuy nhiên, nhờ ơn Chúa, điều kỳ diệu vẫn xảy ra. Tổng số tiền quyên góp từ ngày 13/7 đến 22/8 là 1.168.923.000 đồng (một tỷ một trăm sáu mươi tám triệu chín trăm hai mươi ba ngàn). Số tiền trên cùng với 300.000.000 đồng ủng hộ của Toà Giám mục đã được chuyển đến hỗ trợ đồng bào khó khăn vì Covid-19, đặc biệt phục vụ cho Đề án của Hội đồng Giám mục, giúp đỡ bà con vùng dịch tại Sài Gòn cũng như các tỉnh phía Nam.

Kính thưa quý Cha, quý Ân nhân và Cộng đoàn,

Giữa nỗi buồn u ám đang bao phủ vì virus Corona lây lan kinh hoàng vẫn loé lên ánh sáng niềm an ủi và hy vọng của “Virus bác ái” toả lan. Thay lời cho những người đón nhận món quà nghĩa tình này, chúng con xin hết lòng tri ân Đức Tổng Giuse đã thương hướng dẫn và khích lệ; cám ơn quý Cha đã nhiệt tình vận động cộng đoàn ủng hộ, ghi ơn quý ân nhân đã quảng đại chia sẻ. Những nghĩa cử ấy, hơn bao giờ hết, lại gia tăng giá trị, bởi “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; đồng thời thể hiện nét đẹp của tình yêu thương khi cho đi chính cái mình đang cần.

Kính xin quý Cha và quý Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cùng rộng lòng chia sẻ, để những người khó khăn vượt qua cơn túng thiếu và sớm chiến thắng đại địch. Nguyện xin Chúa là Đấng giàu lòng thương xót trả công và chúc phúc cho quý Đấng bậc và những ai yêu thương anh em mình, luôn được Chúa xót thương.
                                                                                        TM. Caritas Hải Phòng
                                                                                                   Giám đốc                      
               
                                                                                   Lm. Giuse Nguyễn Văn Vang
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 13,280
  •   Tháng hiện tại 1,045,288
  •   Tổng lượt truy cập 79,793,972