Học sinh, sinh viên Enfants du Mekong: Ngày gặp gỡ đầy tình thân

Thứ năm - 04/08/2016 14:49      Số lượt xem: 3614

Chúa nhật ngày 31/07/2016 vừa qua, gần 100 em học sinh, sinh viên nghèo đang nhận học bổng từ Hội Enfants du Mekong thuộc các chương trình trong trong Giáo phận Hải Phòng, đã có ngày gặp gỡ giao lưu với nhau đầy tình thân ái. Cuộc gặp gỡ giao lưu được tổ chức tại Giáo xứ An Hải (33 Phố Cấm, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng).


Ngay từ 7 giờ sáng, các đoàn VN 134 (khu vực huyện Bình Giang và TP Hải Dương - tỉnh Hải Dương), VN 329 (khu vực huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang - tỉnh Hải Dương) và VN 180 (khu vực huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng) đã lần lượt có mặt tại địa điểm tổ chức. Các bạn sinh viên thuộc chương trình VN 497 (khu vực Nam Pháp, quận Ngô Quyền - TP Hải Phòng) có mặt sớm hơn để cộng tác cùng ban tổ chức trong các công việc chuẩn bị. Hiện diện chung vui với các em hôm nay có cha Gioan B. Vũ Văn Kiện -  Giám đốc Caritas Hải Phòng, các nhân viên Văn phòng Caritas, nhân viên phụ trách chương trình học bổng học sinh nghèo, các tình nguyện viên, cộng tác viên và một số vị phụ huynh.

Sau ít phút chào hỏi, làm quen và lời khai mạc ngắn gọn của cha Giám đốc, các em đã nhanh chóng được chia thành các đội theo địa bàn để bắt đầu ngay các trò chơi lớn. Các trò chơi đều nhấn mạnh đến tinh thần đồng đội và phát huy khả năng sáng tạo, sự nhanh nhạy của các thành viên tham gia chơi. Từ “Thư pháp”, đến “Giải toán” và “Mật thư”, trò chơi nào cũng được các em tham gia cách sôi nổi, hào hứng và hết mình. Ban tổ chức cũng quy ước có luật cộng/trừ điểm dựa trên tinh thần, ý thức kỷ luật của các đội chơi. Kết thúc phần trò chơi tập thể, đội VN 180 đã xuất sắc giành giải nhất với số điểm 280.

Trong mươi phút giải lao, các em lại được thư giãn với những bài hát sinh hoạt và các vũ điệu do các anh chị sinh viên Công giáo trình bày. Tiếp đến, các em cùng quy tụ trong nhà thờ để tham gia phần giao lưu chia sẻ. Trước sự hiện diện của cha Giám đốc và đông đảo các bạn mới quen, nhiều em đã mạnh dạn chia sẻ về những kỷ niệm đẹp của mình khi được cha mẹ đỡ đầu ghé thăm, nhận những lá thư thấm đượm tình cảm từ các vị ân nhân quý báy ấy. Các em không quên nói lên sự biết ơn và lòng kính trọng đối với những vị ân nhân của mình từ một đất nước xa xôi, cũng như đối với Hội Enfants du Mekong về sự trợ giúp đầy ý nghĩa dành cho các học sinh nghèo tại Việt Nam, để các em có cơ hội tiếp tục được cắp sách đến trường, được hiện thực hóa những ước mơ tốt đẹp trong cuộc đời. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng mời một số anh chị trước đây đã từng được nhận học bổng Mekong, nay đã vững vàng tạo lập cuộc sống, đến chia sẻ với các em những kinh nghiệm, bí quyết trong học tập, việc lựa chọn nghề nghiệp hay hướng đi tương lai và có những lời khuyên cho các em lớp dưới. Anh Mathieu, tình nguyện viên của chương trình, cũng nói lên sự vui mừng được đại diện cho Hội tham dự ngày gặp gỡ giao lưu và nhắn nhủ các em hãy quyết tâm, kiên trì, cố gắng hơn nữa để vươn lên trên con đường học tập, là điều mà Hội, các bậc cha mẹ đỡ đầu và những người cộng tác thực hiện chương trình đều mong mỏi.

Đúc kết giờ giao lưu, cha Giám đốc đã mời gọi mọi người trong khi biết ơn các cha mẹ đỡ đầu, không quên tri ân và cầu nguyện cho cố Đức ông Laurensô Phạm Hân Quynh, là người đã có những thao thức và công lao kết nối với Hội Mekong, để khởi sự việc giúp đỡ các học sinh nghèo tại Hải Phòng hơn 20 năm về trước. Hôm nay, thao thức ấy đang được tiếp tục với sự ủng hộ của Đức cha Giuse, Giám mục Hải Phòng, và Caritas Hải Phòng là người trực tiếp tiếp quản và thực hiện. Việc tổ chức cuộc giao lưu hôm nay chính là sự cụ thể hóa mối quan tâm của các bậc hữu trách đối với các chương trình khuyến học của Caritas, nhằm không chỉ tạo cho các em học sinh, sinh viên có cơ hội gặp gỡ nhau, tăng tính nối kết giữa các chương trình, nhưng còn để cùng nhau chia sẻ các tấm gương vượt khó, giúp các em tăng thêm động lực vươn lên trong học tập, đồng thời để giúp tư vấn hướng nghiệp cho các em.

Sau giờ chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa và cầu nguyện chung cho các bạn thiếu nhi kém may mắn, tất cả các em cùng đón nhận những món quà ý nghĩa từ cha Giám đốc nhân chuẩn bị bước vào năm học mới, và cùng chung chia trong bữa cơm thân ái đượm tình bằng hữu. Một buổi giao lưu tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại nơi các em nhiều sự phấn khởi hân hoan. Ước mong việc nâng đỡ giúp các học sinh nghèo thêm thăng tiến trong học tập sẽ được nhiều tấm lòng quảng đại chung tay, hầu mai ngày chính các em sẽ đảm đương cách vững vàng những trách nhiệm cao cả mà gia đình, xã hội và Giáo hội kỳ vọng.
Bài: BTT Caritas Hải Phòng; Ảnh: Giuse Lê Định
IMG 0351
IMG 0480

IMG 0353
IMG 0364
IMG 0359
IMG 0372
IMG 0390
IMG 0386
IMG 0403
IMG 0394
IMG 0414
IMG 0423
IMG 0421
IMG 0424
IMG 0426
IMG 0431
IMG 0430
IMG 0442
IMG 0439
IMG 0448
IMG 0455
IMG 0451
IMG 0467
IMG 0466
IMG 0471
IMG 0474

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 69,067
  •   Tháng hiện tại 864,379
  •   Tổng lượt truy cập 80,797,279