Caritas hạt Hải Dương - Kẻ Sặt mừng lễ Quan thầy Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta

Thứ sáu - 16/09/2016 12:23      Số lượt xem: 3174

Hòa chung niềm vui của Giáo Hội hoàn vũ mừng Mẹ Têrêsa Calcutta được tôn phong Hiển Thánh, ngày 8/9/2016 vừa qua, Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt đã tổ chức mừng lễ kính vị Quan thầy của mình.


Ngày họp mặt và mừng lễ diễn ra tại văn phòng Caritas hạt Hải Dương (cơ sở Hùng Vang, khu Công nghiệp Đại An - Hải Dương). Đây đồng thời cũng là dịp các thành viên Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt chào đón Cha đặc trách mới, cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - Chính xứ Tân Kim. Hiện diện và chia vui với các thành viên và Cha tân đặc trách có cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Cha Giuse Bùi Văn Hà - Chính xứ Đông Lâm, đại diện Văn phòng Caritas Giáo phận, đại diện Caritas hạt Chính Tòa, quý ân nhân, quý cộng tác viên Caritas. 


 
Mở đầu cho ngày gặp mặt, ông Giuse Vũ Văn Đích - Trưởng BĐH Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt đã báo cáo với Quý Cha cùng các tham dự viên về những hoạt động bác ái của hai hạt diễn ra trong năm qua. Bên cạnh đó, ông cũng nêu lên những khó khăn gặp phải trong thời gian vắng vị đặc trách, do Cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt đã thuyên chuyển theo quyết định của bề trên Dòng.


Tiếp đến, Cha tân đặc trách Phêrô đã gợi ý một số biện pháp tháo gỡ và đưa ra phương hướng hoạt động trong năm tới, đồng thời Cha cũng mong muốn Cha giám đốc cùng với văn phòng Caritas đồng hành và hỗ trợ giúp các thành viên từng bước nâng cao năng lực, để thực hiện các hoạt động bác ái theo tinh thần của Giáo hội.


Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng cũng gặp gỡ chia sẻ với các tình nguyện viên. Cha đã động viên khích lệ mỗi người hãy tiếp tục duy trì lòng nhiệt thành để các hoạt động bác ái được thực hiện đều đặn. Một lần nữa, Cha giúp mọi người hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác bác ái, và nhắc lại những nguyên tắc làm bác ái trong Giáo hội và cách riêng của Caritas Hải Phòng.  


Sau phần gặp mặt và chia sẻ, Quý Cha và các tham dự viên đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng kính Mẹ Thánh Têrêsa. Trong bài giảng, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận nhắc lại mẫu gương hy sinh, phục vụ và tình yêu của Đức Giêsu dành cho những người nghèo khổ, yếu thế bị gạt ra ngoài lề xã hội, qua hình ảnh “đôi bàn tay”. Mỗi khi Ngài đưa đôi bàn tay đụng chạm vào ai, người đó được khỏi bệnh, được hạnh phúc và bình an. Mẹ Têrêsa Calcutta cũng vậy, Mẹ luôn học theo tình yêu của Chúa, đôi bàn tay của Mẹ đã nâng đỡ, xoa dịu biết bao mảnh đời bất hạnh và khốn khó, đem đến cho họ niềm vui, niềm an ủi và động lực trong cuộc sống, nhất là có sự bình an ở những giây phút cuối đời. Để làm được điều đó, Mẹ đã kín múc ơn trợ lực từ Chúa Giêsu Thánh Thể, đời sống phục vụ của Mẹ lúc nào kết hợp chặt chẽ với đời sống cầu nguyện. Hy vọng mỗi thành viên Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt cũng sẽ học theo gương sáng của Mẹ Thánh Quan thày khi thực thi các công việc bác ái.


Cuối thánh lễ, ông trưởng BĐH Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt đã thay mặt cho các tình nguyện viên nói lời cám ơn Quý Cha và trao bằng ghi ơn cho Quý vị ân nhân đã quảng đại cộng tác, giúp thúc đẩy các hoạt động bác ái.

Ước mong, với sự bảo trợ của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta, sự đồng hành của Quý Cha, Quý ân nhân, các hoạt động bác ái của Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt sẽ ngày một phát triển và thêm những mảnh đời bất hạnh được chăm sóc, đỡ nâng qua những “cánh tay nối dài” của Chúa.



 
BBT Caritas
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 14,398
  •   Tháng hiện tại 1,081,078
  •   Tổng lượt truy cập 81,013,978