Caritas Hải Phòng trao tặng xe lăn cho người khuyết tật (Đợt 1 năm 2016)

Thứ ba - 16/08/2016 22:31      Số lượt xem: 3471

Caritas Hải Phòng cùng đại diện Caritas Việt Nam đã phối hợp với phái đoàn American Wheelchair Mission trao tặng 50 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật (NKT) thuộc ba giáo hạt Kẻ Sặt, Nam Am và Chính Tòa (ngày 9-10 tháng 8 năm 2016)

Ngày 9 tháng 8, phái đoàn gồm có quý cha, quý sơ và đại diện tổ chức American Wheelchair Mission đã tới giáo xứ Đầu Lâm trao tặng 19 chiếc xe lăn cho những NKT thuộc giáo hạt Kẻ Sặt. Cha quản nhiệm giáo xứ và các tình nguyện viên đã giúp đón tiếp và sắp xếp những NKT ổn định vị trí trong ngôi thánh đường. Mở đầu với vũ điệu “Chung sống” do các em thiếu nhi giáo xứ Đầu Lâm thể hiện, như thắp lên ngọn lửa lạc quan và hy vọng. Niềm vui hạnh phúc tran hòa trên mọi người hiện diện và đặc biệt nơi những kém may mắn. Hơn nữa, niềm vui được nhân lên khi những nghĩa cử yêu thương được chia sẻ, những cái bắt tay, cái ôm thân tình của quý cha và các thành viên trong phái đoàn đến với từng NKT. Chị Vũ Thị Tiện (28 tuổi, đến từ giáo xứ Từ Xá) chia sẻ: “Con cảm ơn quý cha, quý ân nhân nhiều. Con thực sự rất vui và hạnh phúc, con bị liệt từ nhỏ không đi lại được, nhưng từ nay con đã có thể thực hiện được ước mơ là tự đi trên “đôi chân” của mình. Chiếc xe lăn này sẽ giúp con đi tới xưởng may thêu gia công, nơi con đang làm việc, và còn đi chơi nơi này nơi khác nữa”.
 
IMG 7978

Ngày 10 tháng 8, chương trình được tiếp tục với việc trao tặng 31 chiếc xe lăn cho những NKT thuộc hai giáo hạt Nam Am và Chính Tòa. Chương trình diễn ra tại Tòa Giám mục Hải Phòng. Ngay từ sớm, những NKT đã được thân nhân giúp đưa tới đây để nhận xe. Những chiếc xe lăn được trao tới từng người một với tất cả sự ân cần, quý mến cùng những lời nguyện ước và chúc lành của quý cha và quý ân nhân dành cho những người kém may mắn. Trên gương mặt của mỗi người đều ánh lên niềm vui, vì giờ đây, họ đã có người “bạn đồng hành” làm phương tiện di chuyển, được thuận tiện hơn trong các sinh hoạt và cuộc sống, vì nhiều NKT được nhận xe lăn trong đợt này đều là những người có hoàn cảnh rất khó khăn: nhiều cụ bị liệt lâu năm do tai biến, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào con cái giúp đỡ; có cả những người tuổi còn trẻ, đang là lao động chính trong nhà, không may bị tai nạn, gia đình vừa mất đi nguồn thu nhập, vừa phải trang trải nhiều chi phí điều trị, đã khó khăn lại càng khó khăn hơn…

IMG 0796

Dự kiến đến cuối năm, Caritas Hải Phòng tiếp tục tổ chức một đợt trao tặng xe lăn nữa cho những NKT. Còn rất nhiều, rất nhiều những hoàn cảnh NKT khó khăn khác đang cần đến sự chung tay giúp đỡ của quý ân nhân, hầu giúp cho cuộc sống của họ và những người thân bớt đi phần khó khăn thiếu thốn.
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những NKT và người thân của họ. Xin Chúa trả công bội hậu cho những tâm hồn quảng đại đã chung tay với Caritas Hải Phòng giúp xoa dịu nỗi đau của những NKT.
Maria Hương Liên
 
Một số hình ảnh trao xe lăn cho NKT.
 
IMG 7892

IMG 7903

IMG 8050

IMG 8136

IMG 0735

IMG 0796
 
IMG 0730
IMG 0861
ảnh Caritas hp

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 339
  •   Máy chủ tìm kiếm 74
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 62,415
  •   Tháng hiện tại 761,869
  •   Tổng lượt truy cập 80,694,769