Caritas Hải Phòng tặng tủ thuốc cho bà con ngư dân huyện Thủy Nguyên

Thứ sáu - 21/10/2016 07:43      Số lượt xem: 3006

Ngày 13 tháng 10 vừa, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, kết hợp cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao tặng tủ thuốc cho bà con ngư dân tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng)


Lập Lễ là một xã có truyền thống đánh bắt thủy hải sản xa bờ. Hiện tại có rất nhiều tàu thuyền lớn nhỏ hằng ngày vẫn vươn khơi khai thác thủy sản khu vực Vịnh Bắc Bộ. Mỗi chuyến ra khơi kéo dài khoảng hơn một tuần. Phải làm việc, sinh hoạt nơi biển xa trong một thời gian như vậy, nhưng nhiều khi những người ngư dân thường chỉ mang theo một số loại thuốc thông thường, không đủ để đáp ứng khi xảy ra những sự cố ngoài ý muốn liên quan đến sức khỏe.


 
Qua kết nối của Hội Chữ thập đỏ thành phố, Caritas Hải Phòng cũng đóng góp một phần nhỏ bé để giúp trang bị những tủ thuốc cho các tàu của ngư dân. Một tủ thuốc như vậy gồm các loại thuốc kháng sinh, chống rối loạn tiêu hóa, hạ sốt, giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và máy đo huyết áp… cùng với những tài liệu hướng dẫn cách dùng thuốc sao cho có hiệu quả. Trong buổi trao tặng tủ thuốc, một số bác sĩ cũng hướng dẫn các kỹ năng ứng phó, giúp bà con có thể kịp thời xử lý các rủi ro xảy ra trên biển, như hô hấp nhân tạo, kỹ năng cầm máu, kỹ năng sơ cứu khi bị chấn thương.


 
Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Hy vọng với sự chung tay của Caritas Hải Phòng, của Hội Chữ thập đỏ, cũng như những tấm lòng bác ái, các ngư dân nghèo sẽ nhận được sự trợ giúp y tế trong điều kiện mưu sinh nơi những vùng biển xa, có được những kỹ năng giúp giữ gìn sức khỏe, phòng tránh rủi ro, để họ yên tâm đưa những con thuyền vươn khơi xa hơn, thu hoạch được nhiều thủy hải sản giúp ổn định cuộc sống.



 
BTT Caritas Hải Phòng 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 302
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 39,528
  •   Tháng hiện tại 680,300
  •   Tổng lượt truy cập 80,613,200