Caritas Hải Phòng: Những mái ấm yêu thương

Thứ ba - 06/09/2016 19:07      Số lượt xem: 3055

Caritas Hải Phòng hàng năm vẫn cố gắng thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà nghĩa tình, mang lại sự ổn định cuộc sống cho những người nghèo khó, giúp họ có được căn nhà vững chắc chống chọi với thời tiết khắc nghiệt mưa nắng bão tố.

“An cư lạc nghiệp”, câu đúc kết của cha ông thật đúng, nhất là với những mảnh đời éo le, nghèo khó, vẫn đang vất vả bươn chải với cuộc sống mưu sinh, trong khi phải sống trong những ngôi nhà ẩm thấp và dột nát.
 
Caritas Hải Phòng hàng năm vẫn cố gắng thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà nghĩa tình, mang lại sự ổn định cuộc sống cho những người nghèo khó, giúp họ có được căn nhà vững chắc chống chọi với thời tiết khắc nghiệt mưa nắng bão tố.

Gia đình hai cụ Giuse Vũ Ngọc Hiển và Maria Nguyễn Thị Ngần (80 tuổi, sinh quán tại Giáo xứ Xâm Bồ), không có được một mái nhà, phải đi ở nhờ tại một ngôi đình làng qua ngày đoạn tháng, trong cảnh già nua và nghèo túng. Làm sao để giúp cho hai cụ có nơi cư ngụ ổn định những năm cuối đời, được sống gần gũi với bà con thân thuộc và cộng đoàn tín hữu, giữ vững đời sống Đức tin ? Ưu tư đó đã được thực hiện khi Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng và Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh - Chính xứ Xâm Bồ kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay trong Đêm nhạc từ thiện “Đức Maria - Mẹ của lòng thương xót”, để xây dựng cho hai cụ một ngôi nhà mới. Ngôi nhà tuy không lớn về diện tích, nhưng khá khang trang và đong đầy nghĩa tình của Quý vị ân nhân Caritas, Cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Xâm Bồ, Quý chính quyền địa phương…  Ngôi nhà ấy không chỉ được xây nên bằng những viên gạch, nhưng còn được kết dính bằng những vật liệu thiêng liêng của tình người. Cụ ông Giuse Vũ Ngọc Hiển xúc động tâm sự trong ngày khánh thành ngôi nhà mới: “Gia đình con vẫn chưa thể tin lại có được ngôi nhà đẹp như thế này. Tạ ơn Chúa, cám ơn Quý Cha, Quý ân nhân và mọi người đã giúp đỡ chúng con, chúng con càng cảm thấy vui hơn khi có được mái ấm tình người trong lúc tuổi đã xế chiều.”

Gia đình ông Nguyễn Văn Nhất (48 tuổi, ở phường Thượng Lý) cũng là một trong những hoàn cảnh đáng thương. Ông bị mù bẩm sinh, cuộc sống hoàn toàn cậy nhờ vào sự chăm sóc của một người anh tuổi đã cao, sức đã yếu. Hai anh em ông sinh sống trong một ngôi nhà cũ đã xuống cấp nặng, mái nhà có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Qua cầu nối của Hội người mù quận Hồng Bàng, Caritas Hải Phòng và một số nhà hảo tâm là Phật tử, Quý vị ân nhân đã chung tay cộng tác giúp cho ông có một ngôi nhà mới khang trang, được khánh thành dịp đầu tháng 8 vừa qua. Ngày khánh thành, đông đảo các đoàn thể và bà con hàng xóm đã đến chung vui với ông có được một món quà vượt quá sự mong đợi này, bầu khí thật đầm ấm và yêu thương, gắn kết tình con người, tình đồng loại. 

Ngoài hai trong số những hoàn cảnh nghèo khó đã được Caritas Hải Phòng giúp xây nhà tình nghĩa nói trên, vẫn còn rất nhiều những ngôi nhà đang xiêu vẹo, dột nát khi mùa mưa bão đã về. Bởi vậy, vẫn cần lắm những tấm lòng vàng tiếp tục chung tay, để thêm những ngôi nhà mới chắc chắn mọc lên, làm vơi đi những nỗi bất hạnh và sự khó khăn của những mảnh đời lam lũ vất vả, dần ổn định cuộc sống, sống trong bình an và hạnh phúc.

Xin cho có nhiều người đã “an cư lạc nghiệp” rồi, không còn phải lo lắng khi mưa dông giá lạnh, biết cảm thương và đóng góp những “viên gạch” tình người, để những ngôi nhà mới được dựng lên, làm ấm lòng con người. Nếu ai có lòng xây nhà cho Chúa - hiện thân nơi người nghèo, Chúa sẽ xây nhà cho mình. Và chắc chắn, nhà Chúa xây sẽ to hơn, khang trang hơn và đẹp hơn.

 
BTT Caritas Hải Phòng










 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 360
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 352
 
  •   Hôm nay 35,520
  •   Tháng hiện tại 830,832
  •   Tổng lượt truy cập 80,763,732