Caritas Hải Phòng: Ngày ra quân bảo vệ môi trường tại giáo xứ Đông Côn

Thứ bảy - 30/07/2016 20:39      Số lượt xem: 3619

Ngày 23-24/07/2016, tại giáo xứ Đông Côn (xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, tp. Hải Phòng), Caritas Hải Phòng đã phát động chương trình ra quân bảo vệ môi trường với sự tham gia của cha Giám đốc và các nhân viên Văn phòng Caritas, các cộng tác viên thuộc nhóm Gia đình Bác ái, cha xứ, các tình nguyện viên và đông đảo giáo dân giáo xứ Đông Côn.

Tối thứ Bảy 23/07 - ngày thứ nhất của chương trình, ngay sau thánh lễ đồng tế vào lúc 18h30, là buổi truyền thông và cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường do cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng chủ sự. Bài truyền thông ngắn gọn mà súc tích với những video, hình ảnh tóm tắt lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô qua thông điệp Laudato si (Chăm sóc ngôi nhà chung) trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng và những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến cuộc sống của con người. Theo cha, “một trong những nguyên nhân chính, đó là do nhận thức của người dân về môi trường còn hạn chế; ý thức tự giác bảo vệ môi trường và gìn giữ môi trường chưa thực sự trở thành thói quen trong cách sống của nhiều người. Chúng ta đều biết: không ai chết ngay vì một thành phố không sạch, thiếu bóng cây xanh, không khí ô nhiễm, nguồn nước và thực phẩm bẩn…; nhưng cái chết sẽ đến từ từ, sự ô nhiễm môi trường đang gặm nhấm dần mòn cuộc sống chúng ta”. Sau bài truyền thông, cả cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự giờ cầu nguyện, xin cho mọi người biết ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường đã được Thiên Chúa tạo dựng cách tốt đẹp, biết thức tỉnh và hối cải khi trót có những việc làm gây hại cho môi trường.

Ngày thứ hai của chương trình là cuộc ra quân thực hiện việc làm sạch môi trường chính nơi cộng đoàn đang sống. Ngay từ lúc 6h30 sáng, với sự hiện diện của cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp - Chính xứ Đông Côn, Ban hành giáo và các hội đoàn giáo xứ Đông Côn, các tình nguyện viên, các nhân viên Văn phòng Caritas, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã trao tặng giáo xứ Đông Côn những chiếc thùng rác, đồng thời chính thức phát động buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường. Sau đó, Quý cha cùng mọi người tham dự đã bắt tay ngay vào việc dọn vệ sinh môi trường trên tất cả những con đường, con kênh, ruộng lúa trong phạm vi giáo xứ. Thời tiết oi bức của ngày hè có làm cho mọi người thấm mệt, nhưng nét vui tươi luôn hiện trên khuôn mặt của Quý cha và tất cả các thành viên, khi tự bản thân được đóng góp chút công sức nhỏ bé để bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống.

Em Nguyễn Hoài Như (8 tuổi) thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Đông Côn đã nói: “Em rất vui vì hôm nay giáo xứ em đã được tất cả mọi người dọn vệ sinh sạch sẽ. Từ nay, em sẽ nói với các bạn trong lớp, trong thôn phải có ý thức gìn giữ vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi nữa.”

Sau những giờ lao động vệ sinh vất vả, đường làng ngõ xóm đã phong quang sạch sẽ, trước khi khép lại ngày ra quân, cha Giám đốc Caritas đã cám ơn cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Đông Côn đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này. Cha hy vọng rằng trong thời gian tới, mỗi người trong giáo xứ Đông Côn sẽ quyết tâm sống vì một môi trường xanh sạch đẹp, điều sẽ đem lại ích lợi cho chính bản thân mỗi người và cho các thế hệ tương lai.

 
Văn Chiến




























 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 59,586
  •   Tháng hiện tại 854,898
  •   Tổng lượt truy cập 80,787,798