Caritas Hải Phòng mừng lễ Quan thày Thánh Vinh Sơn Phaolô

Thứ sáu - 30/09/2016 09:39      Số lượt xem: 3067

Thánh Vinh Sơn Phaolô được tôn nhận là Quan thày những người làm bác ái Công giáo, ngài cũng là Quan thày Caritas Hải Phòng. Thánh lễ mừng kính thánh nhân đã được Cha Giám đốc, các nhân viên Văn phòng và các tình nguyện viên Caritas long trọng cử hành chiều Chúa nhật 25/9/2016 vừa qua.


Năm nay, do chính ngày mừng lễ (27/9) trùng với dịp tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng, nên thánh lễ kính thánh Quan thày được tổ chức sớm hơn và cũng trong phạm vi nhỏ hơn. Về hiệp thông tham dự thánh lễ có gần 100 tình nguyện viên, cộng tác viên Caritas thuộc một số giáo xứ trong hai hạt Chính Tòa và Nam Am, ngoài ra còn có đông đảo tín hữu giáo xứ An Hải, nơi Cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện đang coi sóc.

“Ý nghĩa Lời Chúa trong thánh lễ Chúa nhật thứ 26 mùa thường niên hôm nay, cũng thật trùng hợp với ý hướng thánh lễ mừng kính vị thánh có gương sáng trổi vượt về lòng bác ái. Noi gương Thánh Vinh Sơn Phaolô, chúng ta hãy biết quan tâm săn sóc những người nghèo khổ, yếu thế, những Lagiarô đang ở rất gần quanh chúng ta trong cuộc sống thường nhật.” Cha chủ tế trong bài giảng đã nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các tình nguyện viên bác ái.

Trong các lời nguyện chung, cộng đoàn cùng hiệp ý với các tình nguyện viên Caritas dâng ý chỉ cầu cho mong ước của Đức Thánh Cha xây dựng Giáo Hội thành một Giáo Hội của người nghèo, được các vị mục tử trong Hội Thánh noi gương, và được các quốc gia, các dân tộc thiện chí đón nhận; cầu cho các Kitô hữu luôn biết thực hành mối phúc thương xót không chỉ trong Năm Thánh, nhưng trong suốt cả cuộc đời; cầu cho quý vị ân nhân được bình an mạnh khỏe và cầu cho các thành viên Caritas luôn hăng say và nhiệt thành.

Các lễ vật dâng Chúa cũng thật “độc đáo” và ý nghĩa, là các mô hình tượng trưng cho các mảng công việc mà Caritas Giáo phận hiện đang nỗ lực thực hiện: nấu cháo chia sẻ với bệnh nhân nghèo, giúp xe lăn cho người khuyết tật, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, trợ giúp học bổng cho các em học sinh sinh viên hiếu học, chung tay gìn giữ bảo vệ môi trường… Những của lễ được dâng lên cùng ước nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành, hầu các công việc bác ái sẽ mang lại cho những người nghèo khó những ích lợi tốt nhất có thể.

Một thánh lễ mừng Quan thày thật lắng đọng và sốt sắng. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Giám đốc một lần nữa cám ơn các vị ân nhân, các tình nguyện viên đã quảng đại chung tay cộng tác, để các công việc bác ái trong Giáo phận được tiến triển. Xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Vinh Sơn Phaolô ban ơn trợ lực giúp mỗi người biết ý thức và trung thành trong sứ mệnh phục vụ, luôn có niềm vui và sự bình an, dù trên hành trình phục vụ ấy có gặp nhiều khó khăn, vất vả.
 
Bài: BTT Caritas Hải Phòng; Ảnh: Gioan Duy Phái





















 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 42,216
  •   Tháng hiện tại 1,052,353
  •   Tổng lượt truy cập 80,985,253