Caritas Hải Phòng: Không đi... mà vẫn đến miền Trung

Thứ bảy - 30/01/2021 17:06      Số lượt xem: 2010

Lúc 19h00 ngày 28 tháng 01 năm 2021, phái đoàn Caritas Hải Phòng đã lên đường tiến về miền Trung với chương trình “Tết Ấm tình - Xuân Yêu thương”, với ước mong đem đến cho người khó khăn vùng lũ một cái Tết ấm áp, vui tươi.



Tuy nhiên, sau khi xe lăn bánh chưa hết đất Hải Phòng thì phải quay lại, vì cảnh báo về đại dịch Covid-19 có nguy cơ “dễ đi, khó về”. Trên khuôn mặt ai nấy đều phảng phất nỗi buồn vì chuyến bác ái không thể thực hiện. Bao dự tính về một chuyến đi đầy ý nghĩa đành phải bỏ lại đàng sau, để giữ an toàn cho mình và người khác giữa đại dịch đang hoành hành dữ dội. Thiết nghĩ, đây cùng là hành vi bác ái cần thiết trong bối cảnh này.

Tưởng rằng chương trình bác ái đến với đồng bào miền Trung sẽ phải dừng lại, do hoàn cảnh không cho phép. Với chương trình “Hỗ trợ dự án cho người dân vùng lũ phương kế sinh nhai”, thì có thể dời lại vào thời gian thích hợp sau khi đại dịch lắng dịu. Nhưng với chương trình trao quà Tết lại không thể trì hoãn, bởi đa phần trong số đối tượng nhận quà là người dân tộc, thuộc vùng sâu, vùng xa, lại ở rải rác, nên không dễ gì để báo cho họ chuyển sang ngày khác.

Trong bối cảnh ấy, một giải pháp hợp lý và hữu hiệu đã xuất hiện, đó là việc trao quà được thực hiện thông qua Caritas Tổng giáo phận Huế. Theo đúng như chương trình dự định ban đầu, ngày 29/01, quý Cha và quý Sơ thuộc Caritas Huế đã thay mặt Caritas Hải Phòng trao 600 suất quà cho 600 hộ gia đình khó khăn tại xã Hướng Sơn và xã Ba Tầng thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, với trị giá trên 200 triệu đồng. Món quà tuy trị giá không lớn, nhưng với người dân nơi vùng lũ, lại thuộc vùng sâu vùng xa này, hẳn ít nhiều cũng rất cần thiết. Niềm vui trên khuôn mặt của người nhận quà đã thể hiện điều ấy.
 

Không đến tận nơi, nhưng tình yêu thương của những tấm lòng hảo tâm qua Caritas Hải Phòng vẫn đến được miền Trung, những suất quà nghĩa tình vẫn được trao tặng cho người cần đón nhận, sự chia sẻ của tình người vẫn đến với người nghèo, giúp họ có một cái Tết ấm áp, vui tươi, sau nỗi buồn mênh mang vì những trận lũ lịch sử vừa qua.

“Thay lời cho những người đón nhận quà, chúng con xin chân thành cám ơn Caritas Hải Phòng cùng quý Ân nhân đã thương giúp đỡ bà con khó khăn Miền trung”, sơ Bích Thảo, Văn phòng Caritas Huế bày tỏ tâm tình sau chuyến tặng quà, “Chúng con sẽ thêm lời cầu nguyện cho Hải Phòng được an bình trước đại dịch Covid-19”.

“Không đi... mà vẫn đến miền Trung”, cho thấy không gì ngăn cản được, kể cả đại dịch Covid-19, nếu ai nấy có “đủ yêu thương”!
 
Chứng Nhân
 
















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 381
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 365
 
  •   Hôm nay 83,889
  •   Tháng hiện tại 783,343
  •   Tổng lượt truy cập 80,716,243