Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn “Phương pháp quản lý kinh tế hộ gia đình” cho các Nhóm tự lực hỗ trợ NCH

Thứ ba - 26/07/2016 10:21      Số lượt xem: 3102

Ngày 19/7/2016, tại hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, Caritas Hải Phòng đã tổ chức Khóa tập huấn “Phương pháp quản lý kinh tế hộ gia đình” cho 30 thành viên đến từ 14 Nhóm tự lực hỗ trợ người có HIV (NCH) trên địa bàn Hải Phòng và Hải Dương.

Trong lời khai mạc chương trình, Cha giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện đã ghi nhận nỗ lực vươn lên vượt khó của các Nhóm tự lực nói chung và của các tham dự viên nói riêng, không những vậy, anh chị em còn trở thành những cộng tác viên đắc lực cho Caritas trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Cha cũng nhấn mạnh rằng, cách tốt nhất để cứu mình là dựa vào chính sức mình, vậy muốn phát triển kinh tế gia đình, chính chúng ta phải học tập và chia sẻ để có được phương pháp quản lý kinh tế gia đình tốt nhất, để thăng tiến đời sống và hỗ trợ cho những người bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp theo, chị Têrêsa Đoàn Thị Khuyên - Giám đốc Hợp tác xã Sống Tích Cực, người có những thành công nhất định trong việc duy trì và quản lý kinh tế gia đình, đã hướng dẫn và chia sẻ với các tham dự viên về phương thức quản lý kinh tế hộ gia đình/ nhóm. Qua các bài tập tình huống cụ thể về những vấn đề thường gặp, như những khoản thu chi thường ngày của các hộ gia đình, các khoản có thể tiết kiệm được trong gia đình, các Nhóm đã thảo luận sôi nổi, để cùng đưa ra những phương án chi tiêu hợp lý nhằm cải thiện điều kiện sống. Trong quá trình tập huấn, các tham dự viên đã chia sẻ cùng nhau cách thức tiết kiệm của mình để có khoản dự phòng ứng phó với những vấn đề xảy ra đột xuất, như phải nhập viện, đóng học phí cho con, mua sắm vật dụng cần thiết trong gia đình…

Phát biểu cảm nhận lúc kết thúc khóa học, chị Vũ Thị Phượng (Nhóm Hoa phượng đỏ Kiến Thụy) cho biết: “Tôi đã nắm được những phương pháp quản lý thu nhập, có thêm kinh nghiệm lập kế hoạch chi tiêu chi tiết cho gia đình, nhất định tôi sẽ quyết tâm thực hiện mô hình tiết kiệm được đưa ra”. Ước mong rồi đây, nhờ những kiến thức thiết thực và bổ ích được chia sẻ cho nhau qua những dịp tập huấn như này, cuộc sống của những NCH sẽ bớt phần khó khăn khó khăn và ngày một thêm cải thiện.

 
Maria Hương Liên











IMG 4498

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 17,802
  •   Tháng hiện tại 947,724
  •   Tổng lượt truy cập 80,880,624