Caritas Hải Phòng: “Khóa đào tạo kiến thức cơ bản và kỹ thuật bơi lội” lần thứ II

Chủ nhật - 21/08/2016 14:30      Số lượt xem: 3121

Khóa đào tạo kiến thức cơ bản và kỹ thuật bơi lội - ToT (đào tạo giảng viên nguồn) do Caritas Hải Phòng tổ chức đã diễn ra từ ngày 01-06/08/2016 vừa qua. Khóa đào tạo lần này là Khóa thứ II, được tiếp nối sau những thành công của Khóa thứ I (diễn ra cuối tháng 7 năm 2015) và cũng được tổ chức NCA Việt Nam giúp một phần kinh phí. Khóa đào tạo do nhóm giảng viên đến từ tổ chức Hue Help hướng dẫn.

Trong ngày khai mạc khóa tập huấn, ngay tại bãi biển Đồ Sơn, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã gặp gỡ, chia sẻ và gửi những lời động viên tới nhóm giảng viên và các học viên. Cha mong muốn các học viên, với tư cách là những giảng viên nguồn, hãy tham dự khóa học cách nghiêm túc để nắm chắc được cả lý thuyết và thực hành, hầu truyền đạt lại cho các học sinh tương lai của mình các kỹ năng cần thiết về bơi lội, góp phần hạn chế thấp nhất những tai nạn đuối nước thương tâm thường xảy ra trong dịp hè. Cha cũng vui mừng vì các học viên đã tích cực hưởng ứng lời mời gọi của Caritas, thu xếp thời gian và công việc để tham dự đông đủ. Số lượng học viên lần này là 19 người, gần gấp đôi khóa trước (10 người), đặc biệt có cả các học viên nữ.

Trải qua sáu ngày tập huấn, nhóm giảng viên đã lần lượt truyền đạt các bài giảng về bơi lội và cứu hộ theo đúng giáo án đã được Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Giáo viên Bơi lội (IFSTA) phê chuẩn, như: cách khảo sát đánh giá rủi ro môi trường vùng nước mở, các quy tắc về an toàn, cách xuống nước và ra khỏi nước an toàn, phương pháp dạy bơi cho người mới bắt đầu… Song song với các bài học lý thuyết, các học viên cũng được hướng dẫn thực hành trực tiếp tại bể bơi và dưới biển như: thực hành lặn, thực hành kỹ thuật các kiểu bơi, các cự ly bơi, thực hành cứu hộ dưới nước với những tình huống thường gặp trong thực tế … Kết thúc mỗi ngày học, các học viên được đúc kết và giao các bài tập về nhà để có thể ghi nhớ các kiến thức đã học trong ngày.

Ngày cuối cùng, các học viên phải trải qua bài sát hạch nghiêm ngặt nhằm đánh giá năng lực học viên, chỉ những học viên đạt yêu cầu ở phần thi lý thuyết, mới tiếp tục được thi thực hành. Từng học viên còn được giảng viên chính gặp riêng để góp ý những điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy hay rút kinh nghiệm. Trong buổi tổng kết, các học viên đã nói lên cảm nhận của mình khi tham gia khóa học. Anh Trần Hoài Giang, TNV Caritas giáo xứ Mạo Khê chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một khóa đào tạo chuyên nghiệp về bơi lội. Trước đây tôi nghĩ bơi lội là chỉ cần xuống nước và bơi là được, mà không biết rằng bơi lội cần có những kỹ thuật riêng. Tôi đã được học và thực hành nhiều kiểu bơi khác nhau, giờ đây tôi đã tự tin về khả năng bơi lội của mình. Khi trở về, tôi sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng được thày giáo truyền đạt để dạy các em nhỏ tại địa phương của mình.”

“Ngay sau khóa tập huấn, Caritas Hải Phòng sẽ làm việc với các bên liên quan để triển khai mở các lớp dạy bơi cho thiếu nhi, nhất là tại những vùng nông thôn có nhiều ao hồ. Các học viên hôm nay sẽ trở thành những giảng viên của các lớp dạy bơi ấy. Mong anh chị em cố gắng vận dụng kiến thức đã học để giúp trang bị cho các em thiếu nhi những kỹ năng bơi đúng cách, không chỉ nâng cao sức khỏe, mà còn phòng tránh được những tai nạn đuối nước cho bản thân và cho các bạn cùng trang lứa.” Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng đã nhắn nhủ các học viên khi bế mạc và khép lại khóa học.





















 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 41,425
  •   Tháng hiện tại 1,073,433
  •   Tổng lượt truy cập 79,822,117