Caritas Hải Phòng: Đêm Trung Thu “Ánh Trăng Lòng Nhân Ái” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ bảy - 17/09/2016 20:39      Số lượt xem: 2993

Chúa nhật ngày 11/09/2016, Caritas Hải Phòng phối hợp với Cha quản nhiệm và Ban Hành giáo xứ Cựu Viên tổ chức chương trình vui đón Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, với chủ đề: “Ánh Trăng Lòng Nhân Ái”.


200 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt - các trẻ em OVC (ảnh hưởng bởi HIV/AIDS) khu vực nội thành Hải Phòng, các trẻ em khuyết tật (khiếm thính, khiếm thị), các trẻ em bị thiệt thòi đang được nuôi dạy tại các trường, trung tâm bảo trợ xã hội (Làng trẻ Hoa Phượng, Mái ấm Thanh Xuân, Nhà Tình thương An Toàn) đã tham dự chương trình đặc biệt này; ngoài ra có khoảng 200 em thiếu nhi giáo xứ An Tân và Cựu Viên cùng giao lưu.

Khởi đầu chương trình, Quý Cha trong Ban giám đốc Caritas Hải Phòng cùng với Cha Quản nhiệm Giáo xứ Cựu Viên đã hiệp dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa đã tạo dựng trời đất và thương ban ánh trăng sáng tỏ như một món quà tốt lành cho con người, đồng thời cũng cầu xin Ngài tiếp tục ban cho có nhiều tấm lòng nhân ái nâng đỡ các em, và cho chính các em luôn là những con ngoan trò giỏi, trở nên ánh trăng tỏa sáng để đem lại niềm vui cho mẹ cha, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh.

Sau thánh lễ là cuộc rước đèn lồng xung quanh khu đô thị Bắc Sơn - Kiến An. Chương trình rước đèn đã đem lại cho các thiếu nhi và những người dân quanh khu đô thị một bầu khí Trung Thu sinh động, với những điệu nhảy vui nhộn và điêu luyện của đội lân giáo xứ An Hải, hơn 400 em tay cầm đèn lồng muôn màu muôn sắc tung tăng vừa đi vừa hát. Mọi người hai bên đường cũng bị lôi cuốn nhập cuộc đoàn rước, cùng trở về sân nhà thờ Cựu Viên tham dự các tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn.

Cha giám đốc Caritas Hải Phòng trong lời khai mạc đã gửi đến các em những tâm tình yêu mến; Cha cũng chuyển lời chúc mừng và món quà thân thương của Đức cha Giuse, vị Cha chung của giáo phận Hải Phòng, gửi tới toàn thể các em. 

Góp vui trong đêm văn nghệ ngày hôm nay, các trường chuyên biệt, nhà tình thương, mái ấm tại Hải Phòng cũng có các tiết mục với những điệu nhảy Aerobic, nhảy hiện đại, các ca khúc, liên khúc Trung Thu; các bạn thiếu nhi giáo xứ Cựu Viên và giáo xứ An Tân cũng đóng góp những tiết mục đặc sắc như “Vầng Trăng Chúa thương ban”, “Hiệp nhất yêu thương”, “Ông Tiên Vui” và “Sống như những đóa hoa”… đã làm cho đêm văn nghệ thực sự là của các em. Trong chương trình, Quý Cha đã trao cho các em những món quà Trung Thu ý nghĩa. Xen kẽ chương trình văn nghệ là những câu hỏi đố vui có thưởng đã làm bầu khí nơi Giáo xứ Cựu Viên thêm tưng bừng, hào hứng.

Khép lại đêm văn nghệ, hẹn gặp lại các em vào Trung Thu năm sau. Chúc các em có một cuộc sống tươi đẹp, biết vươn lên trong học tập, luôn chăm ngoan để mang lại niềm vui, niềm tự hào cho những người thân, những người chăm sóc nuôi dưỡng các em. Caritas Hải Phòng xin trân trọng cảm ơn sự động viên khích lệ của Đức Cha, Quý Cha, Quý thầy cô, Quý vị ân nhân và các cộng tác viên đã hỗ trợ Caritas đem đến cho các em có hoàn cảnh đặc biệt một đêm Trung Thu ý nghĩa.
BTT Caritas
































 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 237
  •   Tháng hiện tại 1,032,245
  •   Tổng lượt truy cập 79,780,929